+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam nhận "tin dữ" từ Quang Hải

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ CLB Công An Hà Nội cho biết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị chấn thương bắp chân cần từ 4 đến 6 tuần nữa mới có thể trở lại thi đấu. Điều này gần như đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở loạt trận vòng loại World Cup vào tháng 11.

    Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khai diễn vào ngày 16/11 tới đây. Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu trong tháng 11, gồm trận gặp Philippines ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial (Philippines) và gặp Iraq ngày 21/11 trên sân nhà Mỹ Đình.

    Ở hai trận đấu nói trên, khả năng rất cao đội bóng của HLV Philippe Troussier sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Theo thông tin từ CLB Công An Hà Nội cho biết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị chấn thương bắp chân cần từ 4 đến 6 tuần nữa mới có thể trở lại thi đấu. 

    Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam không kịp trở lại sân cỏ trước khi đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận thuộc vòng loại World Cup trong tháng 11.

    doi tuyen viet nam nhan tin du tu quang hai 3
    Quang Hải không kịp trở lại sân cỏ trước khi đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận thuộc vòng loại World Cup trong tháng 11 do chấn thương. Ảnh: Dân trí/VFF.

    Đây là một tổn thất lớn với CAHN và tuyển Việt Nam, bởi Quang Hải là cầu thủ có vai trò quan trọng trong lối chơi. Ở hai vòng đấu đầu tiên của V-League mùa giải 2023/2024, Quang Hải không thể thi đấu trong màu áo CLB Công An Hà Nội vì chấn thương kể trên.

    Đây là chấn thương Quang Hải dính phải trong loạt trận FIFA Days (loạt trận giao hữu quốc tế giữa các đội tuyển, theo lịch do FIFA ấn định) tháng 10.

    Trước Quang Hải, đội tuyển Việt Nam cũng đã vắng một ngôi sao khác, đó là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu.  

    Văn Hậu dính chấn thương gót chân từ cuối mùa giải 2023. Hậu vệ người Thái Bình có tên trong danh sách triệu tập tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tháng 9 nhưng sau đó được HLV Troussier trả về CLB để điều trị. 

    Giống như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu không xuất hiện trong hai trận đấu đầu mùa giải V-League 2023-2024 của Công An Hà Nội, gặp Quy Nhơn Bình Định ngày 22/10 và gặp Hoàng Anh Gia Lai hôm qua (28/10).

    Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 5/11 tại Hà Nội, có 10 ngày chuẩn bị cho trận làm khách trên sân của Philippines (16/11), sau đó tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

    Trong trường hợp thiếu vắng bộ đôi cầu thủ này, vị chiến lược gia người Pháp buộc phải đưa ra những lựa chọn thay thế như Thái Sơn, Tuấn Tài… ĐT Việt Nam vừa có chuỗi 3 trận toàn thua khi đá giao hữu trong tháng 10/2023.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-nhan-tin-du-tu-quang-hai-a597165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan