+Aa-
    Zalo

    Động đất ở Indonesia: Cậu bé 5 tuổi được cứu sống sau 2 ngày mắc kẹt

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé 5 tuổi, Azka, may mắn sống sót sau trận động đất ở Indonesia nhờ được bảo vệ bởi một tấm đệm, trong khi 40 người khác vẫn đang mất tích.

    The Guardian đưa tin ngày 23/11 (giờ địa phương), những trận mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất đã làm gián đoạn công việc của các nhân viên cứu hộ trong khi họ tìm kiếm những người mất tích sau trận động đất ở thị trấn Cianjur, thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia. 

    Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã kéo một cậu bé 5 tuổi ra được khỏi đống đổ nát trong vụ động đất. Cậu bé đã sống sót nhờ được bảo vệ bởi một tấm đệm. 

    dong-dat-o-indonesia-cau-be-5-tuoi-duoc-cuu-song-sau-2-ngay-mac-ket.mp4

    Cậu bé 5 tuổi được giải cứu sau khi bị mắt kẹt do trận động đất ở Indonesia. Video: The Guardian. 

    Trong video về cuộc giải cứu do sở cứu hỏa địa phương đăng tải, Azka, cậu bé đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát suốt hai ngày, tỏ ra tỉnh táo và bình tĩnh khi được cứu sống an toàn. 

    "Azka giờ đã ổn và không bị thương", người họ hàng của Azka, Salman Alfarisi, nói trong lúc đứng cạnh cậu bé tại một chiếc liều được dựng ở bãi đỗ xe của bệnh viện. Người này cho biết thêm rằng, mẹ của Azka đã qua đời trong vụ động đất. 

    "Bác sĩ nói rằng Azka đang yếu chỉ vì bị đói. Cậu bé muốn về nhà ngay bây giờ và liên tục hỏi về mẹ", Salman Alfarisi chia sẻ. 

    Trận động đất mạnh 5,6 độ richter hôm 21/11 đã gây ra thiệt hại lớn ở thị trấn Cianjur, nằm trên vùng núi cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía Nam. 

    Các nỗ lực khôi phục sau động đất đang tập trung vào Cugenang, một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi có ít nhất một ngôi làng được cho là đã bị chôn vùi do lở đất. 

    Theo người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ, ông Henri Alfiandi, máy bay trực thăng đã thả thức ăn và nước uống xuống hai ngôi làng ở Cugenang do không thể tiếp cận bằng đường bộ. Ông cho biết, cơ hội để những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sống sót sau 3 ngày xảy ra động đất, ngày càng mong manh và nguy cơ dư chấn gây ra nhiều vụ lở đất hơn trên các sườn dốc ngập nước mưa đã khiến các đội của ông phải trì hoãn.

    "Vì trận động đất khá mạnh và trời mưa nên chúng tôi lo sẽ có lở đất. Chúng tôi đang tiếp tục quá trình sơ tán nhanh chóng", ông Henri Alfiandi nói. 

    Theo The Guardian, Indonesia là một trong những quốc gia dễ xảy ra động đất nhất thế giới, thường xuyên ghi nhận các trận động đất mạnh ngoài khơi.

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-o-indonesia-cau-be-5-tuoi-duoc-cuu-song-sau-2-ngay-mac-ket-a558289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan