+Aa-
    Zalo

    Đồng hành cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu, cả nước chung lòng đẩy lùi đại dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự đồng lòng của hậu phương chính là chỗ dựa vững chắc nhất của những người trên tuyến đầu chống dịch. Bởi vậy, mỗi hành động chia sẻ, cảm ơn của cộng đồng chính.....

    Sự đồng lòng của hậu phương chính là chỗ dựa vững chắc nhất của những người trên tuyến đầu chống dịch. Bởi vậy, mỗi hành động chia sẻ, cảm ơn của cộng đồng chính là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp sức tiền tuyến vững bước vào cuộc chiến dài hơi hơn với dịch bệnh Covid 19.

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: "Nếu toàn dân Việt Nam đồng lòng chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19 như dân tộc Việt Nam đã nhiều lần chiến thắng".

    Toàn dân “chống dịch như chống giặc”

    Theo thống kê của WorldoMeters, tính đến ngày 3/5, cơn bão Covid 19 đã quét qua 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, gây ra hậu quả nặng nề với gần 3,5 triệu ca nhiễm và hơn 244.000 ca tử vong.

    Trong khi đó, Việt Nam có 270 ca nhiễm, không có ca tử vong, đã 8 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới và 16 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Kết quả này giúp Việt Nam được WHO và thế giới ghi nhận là nước thành công trong việc chống lại đại dịch với nguồn lực hạn hẹp.

    Dù là nước có mật độ dân số cao và biên giới chung với khu vực tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng Việt Nam đã hành động sớm, xét nghiệm rộng, kiểm dịch tốt cùng tinh thần đoàn kết dân tộc, nhờ đó bước đầu chiến thắng dịch Covid-19.

    Trong đó, báo chí nước ngoài ấn tượng với các biện pháp cách ly tập trung, giám sát ở mọi cấp độ nhờ sự hỗ trợ đắc lực của lực lượng quân đội. Biện pháp giám sát chặt chẽ này đã giúp hạn chế tối đa mầm bệnh ngoại lai xâm nhập đất nước.

    Việt Nam cũng ghi dấu ấn trong việc thực hiện truyền thông một cách hiệu quả và sáng tạo. Từ khẩu hiệu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc”, bài hát của những nghệ sĩ nổi tiếng, các trào lưu ủng hộ trên mạng xã hội, đã khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, giúp nhân dân tin tưởng, đoàn kết đẩy lùi đại dịch.

    Cả nước lan tỏa nhiều việc tốt, chung tay chiến thắng dịch bệnh

    Những thành quả trong công tác chống dịch của nước ta còn nhờ vào sự đồng lòng của toàn xã hội. Không chỉ thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các tầng lớp nhân dân còn hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã có những hành động kịp thời, ý nghĩa để chia sẻ với Tổ quốc trong cuộc chiến này.

    Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đã có rất nhiều chia sẻ gửi tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Có những món tiền không lớn, chỉ là 50.000, 100.000 đồng, thậm chí 10.000, 20.000 đồng, hay quả bầu, mớ rau của cụ già 89 tuổi mang đến nơi cách ly nhưng đã làm lay động lòng người.

    Cả nước cùng chung tay tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch thành công.

    Nhiều câu chuyện cảm động như các cụ cao tuổi dành tiền dưỡng già mua quà cho các chiến sĩ, các em học sinh ủng hộ tiền tiết kiệm, bán hàng gây quỹ... Cùng đó, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính ngân hàng… cũng đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid 19… Điều này cho thấy sự đoàn kết, ủng hộ của toàn dân trong công cuộc chiến với đại dịch là yếu tố quan trọng quyết định chiến thắng trước Covid 19.

    Khi dịch bệnh đang tạm thời được kiểm soát, việc giữ biên giới vững vàng, hỗ trợ cách ly triệt để càng đóng vai trò quyết định. Vì vậy, cuộc chiến trước mắt của lực lượng quân đội vẫn còn rất dài. Hơn bao giờ hết, họ cần tiếp tục nhận được sự động viên, đồng hành của cộng đồng để tiếp tục giữ vững lá chắn nơi biên giới.

    Bởi vậy, việc sẻ chia bằng hiện vật hay đơn giản là gửi những lời cảm ơn chân thành từ hậu phương chính là cách giúp anh em yên tâm công tác, vững vàng tâm thế trong cuộc chiến với kẻ thù vô hình này.

    Hưởng ứng phong trào này, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã mang đến chương trình “Tiếp sức hậu phương – Vững lòng chiến sĩ” với mong muốn cùng cộng đồng thực hiện các hành động ý nghĩa, tạo nên một hậu phương vững chắc tiếp sức cho tuyến đầu. Với tổng quỹ là 500 triệu đồng, MB Ageas Life sẽ gửi tặng các gia đình chiến sĩ bộ đội biên phòng có hoàn cảnh khó khăn.

    Cụ thể, trên fanpage chính thức của MB Ageas Life đã tạo album “Tiếp sức hậu phương – Vững lòng chiến sĩ” và phát động chương trình gây quỹ 400 triệu đồng. Từ ngày 29/4 đến hết 13/5/2020, với mỗi lượt chia sẻ hoặc bình luận bày tỏ lời tri ân, khích lệ, động viên các chiến sĩ bộ đội biên phòng trên album và gắn nội dung “tôi cảm ơn” (hastag #toicamon), MB Ageas Life sẽ đóng góp 20.000 đồng vào quỹ. 

    Đồng thời MB Ageas Life cũng triển khai hoạt động trong nội bộ. Theo đó, mỗi hợp đồng bảo hiểm phát hành thành công trong thời gian diễn ra giai đoạn từ 4/5/2020-20/5/2020 sẽ được MB Ageas Life đóng góp 50.000 đồng vào Quỹ, với tổng số tiền dự kiến đạt được là 100 triệu đồng.

    Hãy cùng Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life chung tay lan tỏa chương trình “Tiếp sức hậu phương – Vững lòng chiến sĩ” tại đây:https://www.facebook.com/mbageaslife.official/posts/3050526078345572 để gửi lời cảm ơn, đồng hành cùng tiền tuyến, chung sức đẩy lùi đại dịch nhé!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-hanh-cung-cac-chien-si-noi-tuyen-dau-ca-nuoc-chung-long-day-lui-dai-dich-a322091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan