+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Ghi nhận 4 người bị cùng một con chó dại cắn

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn H.Long Thành vừa ghi nhận 4 người bị 1 con chó dại cắn, cào.

    Báo Đồng Nai đưa tin, ngày 27/7, anh L.M.N., hàng xóm nhà ông T.H.P (gia đình có con chó dại) sang nhà ông chơi, tiếp xúc với chó thì bất ngờ bị chó cắn vào miệng.

    Ngày 15/8, anh N.M.V. (em vợ của ông P) sang nhà chơi cũng bị chó cắn ở cánh tay phải.

    Ngày 17/8, bà N.T.H. (vợ của ông P), trong lúc đang chơi đùa thì bị chó cắn ở miệng. Cùng ngày, chị T.N.B.N. (con ông P) bế con chó lên người thì bị cào vào ngực.

    dong nai ghi nhan 4 nguoi bi cung mot con cho can2
    4 người tại Đồng Nai bị chó phát bệnh dại cắn. Ảnh minh họa
     

    Theo điều tra dịch tễ, khoảng tháng 4/2023, có 1 con chó lạ xuất hiện trong khu vực xung quanh nhà ông Phúc, giống chó cỏ, ước chừng 10kg tấn công 1 con chó nhà ông Phúc. Sau vài ngày thì con chó lạ chết, không xác định nguyên nhân.

    Nhà ông P có nuôi 2 con chó và 2 con mèo, đều chưa được tiêm vaccine phòng bệnh dại. Vật nuôi được thả rông, không rọ mõm và hàng ngày vẫn tiếp xúc với các con chó khác trong khu vực. 

    Ngày 17/8, con chó của gia đình bị con chó lạ trước đó tấn công có biểu hiện tăng động bất thường, cào cấu, cắn xé và thay đổi tính tình. Đến ngày 18/8, các biểu hiện trên càng nặng, co giật và hung dữ hơn (đã cắn chết 1 con mèo trong nhà). Tối cùng ngày, con chó bắt đầu chảy nước dãi, mắt đỏ trợn ngược và đến trưa ngày 19/8 thì chết.

    Phát hiện chó chết, ông P nhanh chóng báo tin cho Trung tâm Y tế huyện Long Thành và Trạm Chăn nuôi và thú y huyện để lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 20/8, xác nhận con chó trên dương tính với virus dại.

    Để đảm bảo an toàn, cả 4 người trên đều đã tiêm huyết thanh và vắc xin phòng dại.

    Hiện lực lượng chức năng đã điều tra dịch tễ, xử lý, phun xịt khử khuẩn tại khu vực gia đình ông P sinh sống.

    Như vậy từ đầu năm đến nay Đồng Nai đã phát hiện 8 ổ dịch chó dại và đã có 2 người tử vong vì bệnh dại, thông tin từ báo Giao Thông.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-ghi-nhan-4-nguoi-bi-cung-mot-con-cho-dai-can-a587886.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan