+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai ngừng dạy thêm, học thêm ở trong và ngoài trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết việc ngừng tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học để chuyển hướng dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường phổ thông.

    Báo Đồng Nai thông tin, sở GD-ĐT Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo ngừng việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường cho đến khi có hướng dẫn mới.

    Theo đó, người đứng đầu cơ sở giáo dục có trách nhiệm quán triệt, nhắc nhở tập thể sư phạm nghiêm túc chấp hành chỉ đạo trên của sở GD-ĐT. Việc ngừng tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học để chuyển hướng dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường phổ thông.

    Việc thu phí dạy học 2 buổi/ngày căn cứ vào Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 30/7/2021 của HĐND tỉnh về quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập.

    dong nai ngung day them hoc them o trong va ngoai truong hoc
    Ảnh minh hoạ.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, việc yêu cầu ngưng dạy thêm diễn ra nhiều năm nay và hàng năm đều có văn bản "nhắc lại". Đây cũng là động thái ngành giáo dục Đồng Nai thực hiện theo chỉ đạo từ bộ. Trên thực tế thì vẫn có nhiều phụ huynh, nhất là các phụ huynh là công nhân, không có điều kiện đưa đón con em nên thường mong muốn con em đi học thêm. Mục đích để có người đưa đón con em, hỗ trợ bổ sung thêm kiến thức cho các cháu ngoài giờ học. 

    "Chúng tôi thường xuyên yêu cầu các giáo viên trong giờ học cố gắng truyền tải hết kiến thức cho các em. Cố gắng giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em phát huy hơn nữa trong học tập", ông Thạch nhấn mạnh.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-ngung-day-them-hoc-them-o-trong-va-ngoai-truong-hoc-a551954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan