+Aa-
    Zalo

    Dòng người nhộn nhịp đổ về chật kín các khu vui chơi trong dịp nghỉ lễ 2/9

    (ĐS&PL) - Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày vì vậy mà các khu vui chơi, điểm du lịch, nơi công cộng tổ chức sự kiện thu hút nghìn du khách, người dân đến tham gia.

    Tại Hà Nội, hàng nghìn du khách đổ về công viên nước Hồ Tây vui chơi, tắm mát trong dịp nghỉ lễ 2/9.

    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 921
    Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) trở thành địa điểm đón hàng nghìn người đổ về đây để vui chơi, tắm mát. Ảnh: Dân Trí.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 91
    Theo Dân Trí, chiều ngày 2/9, khu vực cổng vào công viên nước Hồ Tây luôn trong tình trạng đông đúc. Bãi xe máy trong công viên chật kín. Giá vé trong thời gian nghỉ lễ đối với người lớn là 190.000 đồng, trẻ từ 0.9m đến 1m35 là 160.000 đồng còn trẻ nhỏ dưới 0.9m được miễn phí. Ảnh: Dân Trí.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 931

    Hầu hết các khu vui chơi trong công viên nước này đều chật kín người. Theo ước tính của nhân viên tại đây, chỉ trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9 công viên nước Hồ Tây đón hàng nghìn người. Một nhân viên cứu hộ của công viên nước cho biết: "Hôm nay, lượng người đến công viên nước Hồ Tây đông hơn nhiều so với hôm qua, cao điểm đông nhất vào khoảng 16h chiều nay". Ảnh: Dân Trí.

    Tại Đà Nẵng, các khu vui chơi, điểm du lịch, nơi công cộng tổ chức sự kiện mừng Quốc khánh 2/9 tại Đà Nẵng thu hút nghìn du khách, người dân tham quan, thưởng lãm.

    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 94
    Theo VTC News, trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các khu du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng như Chùa Linh Ứng (Sơn Trà), Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, Bana Hills thu hút nghìn người dân, du khách đổ về vui chơi, nghỉ dưỡng. Ảnh: VTC News.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 95
    Tại Chùa Linh Ứng, từ sáng sớm rất đông người dân, du khách trong nước và khách nước ngoài đến vãn cảnh, lễ phật. Ở khu chánh điện, dòng người xếp hàng vào dâng hương. Có thời điểm khách quá đông, họ phải đứng ngoài hành lễ. Chị Lê Mỹ Linh (38 tuổi, trú Quảng Bình) cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, gia đình chị chọn Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng và Chùa Linh Ứng là điểm đầu tiên chị đến. Chỉ trong ngày 2/9, điểm du lịch tâm linh Chùa Linh Ứng đón khoảng 5.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm cảnh sắc, lễ Phật. Ảnh: VTC News.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 96
    Tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, lượng khách đổ về rất đông. Từ sáng sớm, du khách phải xếp hàng chờ đến lượt được xe điện đón vào các khu vui chơi. Theo bà Lê Lê Thị Bích Hương, Giám đốc truyền thông và marketing Khu du lịch, trong ngày 1 và 2/9, mỗi ngày khu du lịch đón, phục vụ 4-5.000 lượt khách. Ảnh: VTC News.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 97
    Bà Lê Lê Thị Bích Hương cho biết: “Dịp nghỉ lễ 2/9, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như dòng sông tình yêu, chèo thuyền kayak, đạp thuyền nước… để phục vụ du khách. Đặc biệt, trong hai ngày 2 và 3/9 khu du lịch tổ chức cuộc thi “Đua thuyền kayak - Khám phá dòng sông tình yêu” cho du khách. Hy vọng những trải nghiệm thú vị này sẽ hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách khi đến với chúng tôi”. Ảnh: VTC News.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 98
    Sau nhiều năm tạm dừng, sáng 2/9, trên sông Hàn, Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng trở lại với sự tham dự của 280 vận động viên nam, 170 vận động viên nữ đến từ 23 đội thuyền đua của Đà Nẵng và Quảng Nam. Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân, du khách đã 2 bên bờ sông để xem, cổ vũ cho các thuyền đua. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm, các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến với thành phố. Trong đó, nổi bật là Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng, Giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ để phục vụ nhu cầu của người dân, du khách như vũ hội đường phố, hô hát bài chòi, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, các chương trình âm nhạc đường phố… được tổ chức dọc 2 bờ sông Hàn. Ảnh: VTC News.

    Từ sáng sớm 2/9, hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về TP.HCM chơi lễ 2/9.

    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 99
     Tại khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức, TP.HCM), từ 6 giờ sáng, hàng ngàn lượt khách đã đổ về đây để vui chơi trong ngày nghỉ lễ 2/9. Ảnh: PLO.
    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 99

    Lực lượng soát vé tại đây phải hoạt động hết công suất mới kịp đáp ứng nhu cầu của người dân. Ảnh: PLO.

    dong nguoi do ve chat kin nhung khu vui choi tai cac thanh pho lon nhan dip nghi le 2 913
    Các chương trình nghệ thuật tạo thêm không gian cho du khách: Sân khấu hoá truyền thuyết Sơn Tinh Thuỷ Tinh, Biểu diễn trống kèn mừng Quốc khánh. Ảnh: PLO

     

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nguoi-nhon-nhip-do-ve-chat-kin-cac-khu-vui-choi-trong-dip-nghi-le-29-a589492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan