+Aa-
    Zalo

    ĐT nữ Việt Nam giữ vững ngôi đầu Đông Nam Á, Philippines tụt hạng

    (ĐS&PL) - Trong đợt công bố bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ nguyên thứ 37 thế giới và số một Đông Nam Á.

    Chiều 15/3, FIFA đã công bố bảng xếp hạng mới nhất dành cho các đội tuyển bóng đá nữ trên thế giới. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam giữ nguyên vị trí 37 thế giới và số một Đông Nam Á với 1611,3 điểm. 

    Trong nhiều tháng qua, đội bóng của Việt Nam không thi đấu. Lần gần nhất đội tuyển nữ Việt Nam ra sân ở vòng loại Olympic 2024. Ở giải đấu đó, chúng ta thất bại trước Uzbekistan, Nhật Bản và chỉ giành chiến thắng trước Ấn Độ. Những kết quả này đã được tính vào bảng xếp hạng FIFA tháng 12.

    dt nu viet nam giu vung ngoi dau dong nam a philippines tut hang 1
     ĐT nữ Việt Nam giữ nguyên vị trí 37 thế giới và số một Đông Nam Á với 1611,3 điểm. Ảnh: VOV.

    Trong khi đó, đội tuyển nữ Philippines đã tụt một bậc xuống vị trí thứ 39 thế giới. Lý do bởi họ toàn thua trong ba trận giao hữu ở châu Âu vừa qua. Tính tới thời điểm này, đội nữ Philippines đang kém đội tuyển nữ Việt Nam 53 điểm.

    Các vị trí tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan (hạng 47), Myanmar (hạng 54) và Lào (hạng 93).

    Trên bình diện châu Á, ĐT nữ Việt Nam xếp thứ 6 sau các đội Nhật Bản (hạng 7 thế giới), Triều Tiên (hạng 11), Australia (hạng 12), Trung Quốc (hạng 19) và Hàn Quốc (hạng 20). 

    Ở top đầu thế giới, đội tuyển nữ Tây Ban Nha đứng đầu với 2066 điểm. Đội tuyển nữ Anh tăng 2 bậc lên xếp thứ 2 thế giới. Đội nữ Mỹ đã tụt xuống thứ 4 thế giới. Trong khi đó, vị trí thứ 3 thuộc về đội nữ Pháp.

    Các vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về Thụy Điển (hạng 6), Nhật Bản (hạng 7), Hà Lan (hạng 8), Canada (hạng 9) và Brazil (hạng 10).

    Bảng xếp hạng FIFA tiếp theo dành cho các ĐT nữ sẽ được công bố ngày 14/6/2024. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-nu-viet-nam-giu-vung-ngoi-dau-dong-nam-a-philippines-tut-hang-a614617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan