+Aa-
    Zalo

    Dự án Văn Yên Evergreen tại tâm điểm động lực phát triển hạ tầng, kinh tế, văn hóa khu vực Tây Bắc

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo Tổng cục thống kê năm 2022, kinh tế Việt Nam khởi sắc, tiếp tục duy trì đà hồi phục, các hoạt động sản xuất, đầu tư, xây dựng được đẩy mạnh, chuỗi cung ứng toàn cầu dần được khơi thông. Kinh tế Việt Nam nói chung hứa hẹn tiếp tục đà tăng trưởng trong các năm tiếp theo. Trong đó, Yên bái đang nổi lên là một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển hạ tầng, kinh tế, văn hoá du lịch ngay trước và sau chuyến làm việc của Thủ tướng chính phủ ngày 25/9/2022 trong toàn diện các lĩnh vực.

    Kinh tế Yên Bái tập trung mở rộng lĩnh vực mới

    Với lợi thế về nguồn nguyên liệu, nhân công cùng với nhiều chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh, lĩnh vực công nghiệp chế biến nông, lâm sản, thực phẩm của tỉnh có những bước phát triển vượt bậc. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái đã thu hút được 5 dự án đầu tư trong lĩnh vực chế biến nông, lâm sản công nghệ cao, với tổng vốn đầu tư đăng ký là gần 347 tỷ đồng.

    anh 1v

    Phối cảnh trung tâm thương mại tại Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

    Giá trị sản xuất công nghiệp khối chế biến nông lâm sản thực phẩm chiếm khoảng 43% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp của toàn tỉnh. Khai thác hàng năm đạt gần 700.000 m3 các loại như keo, bồ đề, bạch đàn… và trên 150.000 tấn tre, vầu, nứa và khoảng 604 nghìn tấn củi, công nghiệp chế biến gỗ rừng trồng trên địa bàn tỉnh phát triển khá nhanh và về số lượng, lẫn quy mô, công nghệ.

    Văn hóa các dân tộc đa dạng

    Chính vị trí đặc biệt đóng vai trò là “cửa ngõ” Tây Bắc, nơi giao thoa của hai khu vực Đông Bắc - Tây Bắc, của những nền văn hoá đa sắc tộc đã tạo nên bức tranh phong phú, sinh động về truyền thống văn hóa của mảnh đất Yên Bái. Yên Bái được biết đến với những truyền thống văn hóa kết tinh từ lịch sử hàng nghìn năm của cộng đồng 30 dân tộc anh em.

    Du lịch Yên Bái nở rộ

    Địa hình của tỉnh Yên Bái được kiến tạo bởi ba dãy núi lớn Hoàng Liên Sơn, núi con Voi và núi Đá Vôi cùng phần địa hình thấp gồm thung lũng và đồi núi thấp. Với sự đa dạng của địa hình, thời tiết và cảnh quan nơi đây cũng có sự phân hóa rõ rệt. Chính sự khác biệt này đã hình thành nên các địa điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng độc đáo như Du lịch tâm linh Đền Cuông, Du lịch trải nghiệm - Hồ Thác Bà, Mù cang chải, Cánh đồng Mường Lò lớn thứ hai Tây Bắc, “Sừng trời” đèo Khau Phạ, Tà Xùa,...

    Đặc biệt với phê duyệt quyết định Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà 53.000 ha tại Yên Bái.  Đây sẽ là khu du lịch quốc gia trọng tâm của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ với các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, lịch sử, văn hóa… nâng cao vị thế du lịch Yên Bái.

    anh 2v

    Hồ Thác Bà

    Cơ sở hạ tầng và công nghiệp Yên Bái dẫn đầu tốc độ tăng trưởng

    Nơi đây có tuyến cao tốc HN- Lào Cai đã hoạt động, có tuyến đường sắt lên cửa khẩu Hà khẩu giao thương hàng hóa qua TQ… Đặc biệt, mở mới các tuyến cao tốc nối cao tốc Nội bài Lào Cai lên Lai châu kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía bắc. Tuyến số 1 dài 147km, kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội-Lào Cai; điểm đầu tại nút giao IC16 của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, điểm cuối tại ngã ba bệnh viện thành phố Lai Châu.

    Tuyến số 2 dài khoảng 53km, kết nối thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội-Lào Cai với điểm đầu tại nút giao IC14 của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, điểm cuối giao với quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ). Nhờ đó, kết nối dễ dàng giữa thủ đô và Yên Bái, giữa Yên Bái và các tỉnh miền núi phía Bắc. Đặc biệt tuyến đường từ thị trấn Mậu A đi hồ Thác Bà, rút ngắn cự li di chuyển từ tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai lên Hồ Thác Bà nhằm thúc đẩy phát triển du lịch toàn vùng được Thủ tướng chính phủ đặc biệt quan tâm trong chuyến công tác tháng 9/2022 vừa qua.

    Ngoài ra, Yên Bái tiến hành nâng cấp sân bay quân sự lên lưỡng dụng, đón khách dân sự, phát triển hàng loạt các khu, cụm công nghiệp: Cụm công nghiệp Bắc Văn Yên 72 ha; Cụm công nghiệp phía Tây Cầu Mậu A 35 ha; …. mang lại tiềm năng về phát triển kinh tế, phát triển bất động sản Yên Bái nói chung.

    Văn Yên Evergreen tiềm năng kinh tế dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy

    Nổi bật trong đó phải kể tới thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, nằm bên cạnh bờ sông hồng là nơi giao thoa, hội tụ của sự phát triển hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ du lịch của Tỉnh Yên Bái nói riêng và khu vực phía bắc nói chung. Vị trí vàng độc tôn mang những tiềm năng kinh tế vô hạn khi nút giao IC14 là cửa ngõ từ các tuyến cao tốc vào Thị trấn Mậu A. Vị trí thị trấn rất thuận lợi về hạ tầng giao thông cho các nhà đầu tư trong việc xây dựng các dự án và vận chuyển nguyên, vật liệu cũng như sản phẩm tiêu thụ.

    anh 3v

    Sơ đồ vị trí dự án Văn Yên Evergreen

    anh 4v

    Phối cảnh tổng thể dự án Văn Yên Evergreen

    Với nền tảng văn hóa phong phú cùng động lực phát triển hạ tầng, phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ đã tạo ra tiền đề phát triển không gian hạ tầng đô thị của Thị trấn Mậu A. Ngày 13/5/2021 UBND Tỉnh Yên Bái đã thông qua qui hoạch chi tiết 1/500 và sau đó ngày 19/11/2021 tổ chức đấu giá đất, lựa chọn nhà đầu tư phát triển dự án xây dựng khu nhà ở đô thị - quỹ đất dọc đường Hồng Hà, dự án có tên thương mại Văn Yên Evergreen. Quy mô dự án 13,47ha trong đó có 391 lô gồm nhà phố, đất nền, biệt thự có sổ đỏ đất ở lâu dài và các công trình TTTM, công viên, quảng trường, đồng bộ về hạ tầng tiện ích sinh hoạt, kinh doanh. Dự án đã được cấp phép xây dựng cho đơn vị trúng đấu giá là chủ đầu tư - Công ty cổ phần Homever và tiến hành khởi công trong Quí 1 năm 2022, dự kiến sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng theo đúng qui định của nhà nước trong trong tháng 10 năm 2022. Dự án Văn Yên Evergreen thị trấn Mậu A hình thành trong xu hướng phát triển chung của địa bàn, của Tỉnh Yên Bái và khu vực kinh tế Tây Bắc hứa hẹn sẽ là điểm đến an sinh và là kênh đầu tư tiềm năng cho nhà đầu tư nhanh nhạy.

    Thế Hào

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-van-yen-evergreen-tai-tam-diem-dong-luc-phat-trien-ha-tang-kinh-te-van-hoa-khu-vuc-tay-bac-a555369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan