+Aa-
    Zalo

    Dự đám cưới người yêu cũ, cô gái "khóc như mưa" khi thấy món đồ mà chú rể trao

    (ĐS&PL) - Đến dự đám cưới người yêu cũ, cô gái đã không kìm nén được cảm xúc khi thấy thứ bên trong phong bì đỏ mà chú rể trao.

    Mới đây, một cô gái ở Sơn Đông, Trung Quốc đã tới dự đám cưới của người yêu cũ để gửi lời chúc phúc chân thành. Khi rời đi, người yêu cũ đã đưa cho cô một phong bao màu đỏ. Trở về nhà mở phong bì ra xem, thứ bên trong đã khiến cô không kìm được lòng mình mà bật khóc.

    Theo đó, cô gái và bạn trai cũ đã có thời gian 3 năm bên nhau. Sau đó, hai người chia tay vì sự khác biệt trong tính cách và quyết định trở thành bạn bè. 

    Sau chia tay, cả hai duy trì tình bạn thêm một năm. Cách đây không lâu, bạn trai cũ đã tìm được đối tượng kết hôn thông qua mai mối. Tuy nhiên, cô và bạn trai cũ vẫn không cắt đứt liên lạc, cố gắng động viên nhau vượt qua những thăng trầm. 

    Khi biết bạn trai cũ sắp kết hôn và nhận được thiệp mời đám cưới từ anh, cô vui vẻ đến tham dự và không quên chuẩn bị quà chúc mừng. Khi rời khỏi tiệc cưới, bạn trai cũ bất ngờ đưa cho cô một chiếc phong bì màu đỏ với dòng chữ: "Chọn lựa trong hàng trăm, xác nhận qua ánh mắt, mới gặp được đúng người". Tuy không hiểu vì sao đối phương lại làm vậy nhưng cô vẫn cầm lấy. Trở về nhà mở phong bì ra xem, thứ bên trong đã khiến cô không kìm được lòng mình mà bật khóc.

    Trong phong bì không chỉ có vài trăm nhân dân tệ mà còn có một chiếc lược. Ngay lập tức, cô gái hiểu được suy nghĩ thật lòng của bạn trai cũ và đã khóc nức nở.

    du dam cuoi nguoi yeu cu co gai bat khoc khi thay mon do ma chu re trao 4
    Trong phong bì không chỉ có vài trăm nhân dân tệ mà còn có một chiếc lược. Ảnh: Sina.

    Tới tận lúc này, cô mới hối hận vì đã vội vàng từ bỏ tình cảm của mình, từ bỏ người đàn ông yêu thương cô hết mực. Thế nhưng hối hận cũng đã muộn màng, bạn trai cũ giờ đã trở thành chồng của người khác, cô đã bỏ lỡ nhân duyên của mình. 

    Bài đăng ngay khi vừa xuất hiện đã ngay lập tức làm dấy lên sự bàn tán sôi nổi của cư dân mạng, nhiều người tò mò về ý nghĩa của chiếc lược. 

    Trong phong tục truyền thống của Trung Quốc, chiếc lược có ý nghĩa thể hiện sự khao khát và tình yêu, cầu chúc sức khỏe và thành công. Ngoài ra, chiếc lược nói chung tượng trưng cho ý nghĩa đẹp đẽ là "cùng nhau già đi". 

    Ý của chú rể có thể là chúc cô gái sớm tìm được vận mệnh của mình trong cuộc đời, đừng chờ đợi thêm nữa. 4 chữ “trong trăm chọn 1” trên phong bì chính là hy vọng cô sau này sẽ tìm được nửa kia phải là người tốt và giỏi giang.

    du dam cuoi nguoi yeu cu co gai bat khoc khi thay mon do ma chu re trao 2
    Cô gái hiểu được suy nghĩ thật lòng của bạn trai cũ và đã khóc nức nở. Ảnh: Sina.

    Đây chính là lý do tại sao cô gái khi nhìn thấy chiếc lược đã khóc lớn. Cô biết trong lòng hai người vẫn còn có nhau nhưng không còn là định mệnh của nhau nữa. Chiếc lược do người yêu cũ tặng kia chính là mong cô có thể buông bỏ quá khứ và dũng cảm theo đuổi cuộc sống tốt đẹp hơn của riêng mình.

    Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, đã xuất hiện không ít ý kiến trái chiều. Đa phần các ý kiến đều cho rằng chú rể không nên có hành động như vậy trong ngày trọng đại của cuộc đời mình và mong rằng hai người có thể hạnh phúc với con đường mình đã chọn.

    “Rõ ràng dù là họ từng chia tay vì lý do gì thì anh chàng người yêu cũ cũng không nên chọn cách bày tỏ như vậy trong đám cưới của mình. Điều này chẳng phải sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của cô dâu khi biết được sao?”;

    “Gặp nhau và bên nhau một thời gian âu cũng là có duyên và may mắn rồi. Giờ thì mỗi người có một sự lựa chọn của riêng mình. Mong rằng cả hai bạn đều sẽ hạnh phúc, không để quá khứ làm ảnh hưởng đến tương lai.”;

    “Thực sự không hiểu chú rể có ý gì. Chẳng phải tốt hơn là cứ đơn giản và rõ ràng sao?”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-dam-cuoi-nguoi-yeu-cu-co-gai-khoc-nhu-mua-khi-thay-mon-do-ma-chu-re-trao-a596434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan