+Aa-
    Zalo

    Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2025: Các môn trắc nghiệm làm bài trên máy tính

    ĐS&PL Bộ Giáo dục & Đào tạo dự kiến giai đoạn 2025-2030 thí điểm thi trên máy tính với các môn trắc nghiệm ở một số địa phương.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhằm lấy ý kiến rộng rãi người dân với nhiều điểm mới.

    Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có 4 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

    Với hệ giáo dục thường xuyên, số môn thi bắt buộc là ba, không có Ngoại ngữ. Ngoài ra, học sinh phải chọn thêm hai môn khác trong 7 môn là Vật lý, Hoá học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

    So với hiện tại, tổng số môn thi không đổi, nhưng thay vì chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thí sinh chọn hai môn theo nhóm môn đã đăng ký học ở trường. Ngữ văn vẫn là môn duy nhất thi tự luận trên giấy, còn lại trắc nghiệm.

    du kien thi tot nghiep thpt 2025 cac mon trac nghiem lam bai tren may tinh
    Dự kiến thi tốt nghiệp THPT 2025 trên máy tính. (Ảnh minh họa VietnamNet)

    Ngoài ra, Bộ dự kiến giai đoạn 2025-2030 thí điểm thi trên máy tính với các môn trắc nghiệm ở một số địa phương.

    Sau năm 2030, tất cả 63 tỉnh, thành đủ khả năng tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính.

    Bộ cho biết ngân hàng câu hỏi và đề thi các môn sẽ được xây dựng mới hoàn toàn theo hướng chú trọng đánh giá năng lực. Tuy nhiên, việc xây dựng ngân hàng câu hỏi cho 17 môn là thách thức lớn, trong đó ba môn Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ và Tin học lần đầu xuất hiện.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 vẫn do Bộ chỉ đạo chung, các địa phương trực tiếp tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh.

    Bộ đánh giá, phương án thi này đảm bảo phân cấp, tăng tự chủ, trách nhiệm cho các địa phương; việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp gọn nhẹ, đảm bảo đánh giá năng lực học sinh theo chuẩn đầu ra chương trình mới.

    Nếu phương án thi này được thông qua thì trong khoảng 10 năm (2015-2025), kỳ thi tốt nghiệp THPT của Việt Nam có 3 lần thay đổi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-thi-tot-nghiep-thpt-2025-cac-mon-trac-nghiem-lam-bai-tren-may-tinh-a569620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan