+Aa-
    Zalo

    Dư luận bức xúc trước hình ảnh cô giáo bắt học trò ăn lại bãi nôn vào đúng sinh nhật của cậu bé

    (ĐS&PL) - Sáng sớm hôm đó, bố mẹ cậu bé đã cho bé ăn mặc sạch sẽ rồi đưa con đến trường, tuy nhiên đến chiều quần áo cậu bé lại lấm lem, bẩn thỉu nghĩ bụng do con trai tinh nghịch nên bố mẹ không suy nghĩ gì thêm chỉ đến khi cậu bé thuật lại sự việc thì cả nhà mới “điếng” người.

    Sự việc gây sốc xảy ra vào ngày 15/9 tại Trường Mẫu giáo Maluwan ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. 

    Anh Chương, bố của bé trai cho biết, hôm đó là sinh nhật của con trai nên sáng ra, vợ chồng anh mặc cho con bộ quần áo mới. Khi tan học, nhận thấy bộ quần áo của con lấm lem, bẩn thỉu, anh Chương chỉ nghĩ đơn giản là do bé nghịch ngợm ở lớp.

    Tuy nhiên khi về nhà, cậu bé kể với bà rằng vào giờ ăn trưa hôm đó, bé bị cô giáo ép ăn nhiều nên nôn ra và phải ăn lại. Lúc này, anh Chương mới biết rõ những gì xảy ra với con mình.

    du luan buc xuc truoc hinh anh co giao bat hoc tro an lai bai non vao dung sinh nhat cua cau be 1
    Hình ảnh được trích xuất từ camera cho thấy cô giáo đã có hành vi ngược đãi bắt ép trẻ ăn đồ ăn đã nôn ra ngoài. Ảnh: SCMP.

    Bức xúc với hành động mất nhân tính của giáo viên, vợ chồng anh Chương ngay lập tức liên lạc với phía nhà trường đồng thời yêu cầu được xem lại trích xuất camera thời gian con học ở trường, tuy nhiên phía nhà trường từ chối đưa ra bất kì video hay lời giải thích nào.

    Quá bức xúc với kiểu làm ăn tắc trách của nhà trường, vợ chồng anh Chương đã trình báo mọi việc lên cảnh sát địa phương.

    Sau khi cơ quan chức năng can thiệp, video cậu bé bị cô giáo bạo hành được giao lại cho bố mẹ cậu bé.

    Theo những hình ảnh trích xuất từ camera trong lớp học cho thấy sau khi cậu bé này nôn ra vì ăn quá nhiều bí ngô trong bữa trưa, cô giáo đã cố nhét lại tất cả vào miệng cậu bé.

    Ngày 13/10, văn phòng giáo dục địa phương cho biết trên tài khoản WeChat chính thức rằng họ đã xác minh vụ việc sau một cuộc điều tra. Cơ quan này yêu cầu nhà trường xin lỗi phụ huynh, sa thải giáo viên trên, đồng thời thông báo hạ thứ hạng của trường, đề nghị hiệu trưởng cải tổ hệ thống nhân sự.

    Vụ bê bối làm dấy lên các cuộc thảo luận về trình độ, đạo đức giáo viên trên các mạng xã hội Trung Quốc.

    Những cáo buộc giáo viên hành hạ, đánh đập học sinh vì phạm lỗi ở trường không hiếm ở Trung Quốc, trước đó, một giáo viên cấp 2 ở miền Đông Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác, đồng thời bị điều tra vì áp dụng những hình phạt khắc nghiệt đối với học sinh.

    Theo Houlang Video, camera tại lớp học ở Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) ghi lại cảnh 10 học sinh được yêu cầu đứng lên. Sau đó, thầy giáo bắt đầu la mắng và đá vào eo một học trò rồi sau đó tát vào đầu những học sinh khác. Thậm chí, âm thanh của những cú tát được ghi lại rõ nét trong video.

    Không dừng lại ở đó, nam giáo viên tiếp tục nhặt một cây gậy dài ở góc lớp và dùng nó để đánh học trò. 

    Sau khi được lan truyền trên Internet, cơ quan giáo dục địa phương nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ. Giáo viên này đã bị đình chỉ công việc trong khi chờ kết quả điều tra.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luan-buc-xuc-truoc-hinh-anh-co-giao-bat-hoc-tro-an-lai-bai-non-vao-dung-sinh-nhat-cua-cau-be-a596371.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan