+Aa-
    Zalo

    Dụ Ngôn (cựu The9) nhận "gạch đá" vì đạo nhái MV của Taeyeon (SNSD)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ riêng cư dân mạng Trung Quốc mà cả khán giả Hàn Quốc đều cho rằng MV mới của Dụ Ngôn giống như một “bản sao rẻ tiền” của Taeyeon.

    Sau khi MV Who mới của Dụ Ngôn, cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng The9, được ra mắt hôm 26/6, nhiều khán giả Trung Quốc đã nhanh chóng nhận ra những điểm tương đồng với MV Invu của Taeyeon, phát hành hồi tháng 2.

    Cụ thể, trong các bối cảnh giữa MV Who, Dụ Ngôn đã nhảy cùng các vũ công trong một căn phòng được trang trí bằng tông màu xám xanh với những cột đá lớn, cửa vòm… Tiếp đó, nữ ca sĩ trình diễn tại một khu đất hoang, xung quanh là cát, đá và các thiên thạch rơi xuống từ bầu trời. Đây đều là những phân cảnh tiêu biểu mà khán giả có thể dễ dàng nhìn thấy trong MV Invu của Taeyeon.

    du ngon cuu the9 nhan gach da vi dao nhai mv cua taeyeon snsd 02
    Hình ảnh trong MV của Dụ Ngôn (ảnh trên) có nét tương đồng với MV của Taeyeon.

    Chưa hết, dân mạng còn chỉ ra rằng trong phần tiếp theo của MV Who, Dụ Ngôn xuất hiện giữa một vùng hoang vắng, cùng với bụi ma thuật bay ra không gian. Phân cảnh này cũng hoàn toàn trùng khớp với hình tượng thần thoại mà Taeyeon xây dựng trong Invu. Thậm chí, phong cách trang điểm và ăn mặc của hai nữ thần tượng cũng có nhiều điểm tương đồng.

    Vì lẽ đó, mọi người khẳng định xuyên suốt MV Who, Dụ Ngôn và ê-kíp của mình đã đạo nhái một cách trắng trợn từ ý tưởng, concept, bối cảnh, cách phối màu MV, màu sắc trang phục…

    du ngon cuu the9 nhan gach da vi dao nhai mv cua taeyeon snsd 03
    Những nét tương về cả ý tưởng, bối cảnh, concept cho đến trang phục.

    Không chỉ riêng cư dân mạng Trung Quốc mà có cả khán giả Hàn Quốc cũng bức xúc về sự việc này. Họ cho rằng MV của Dụ Ngôn giống như một “bản sao rẻ tiền” của Taeyeon

    Trước làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội, Dụ Ngôn đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Ngay trên sóng livestream của mình, nữ ca sĩ khẳng định mình không hề đạo nhái MV của Taeyeon. Theo Dụ Ngôn, nội dung MV đã được lên ý tưởng từ ngày 22/10/2021 - trước thời gian MV Invu phát hành. Đồng thời, cô cho biết mình chưa từng xem qua sản phẩm âm nhạc của Taeyeon. Dù vậy, những lập luận mà Dụ Ngôn đưa ra vẫn không thuyết phục được người xem.

    du ngon cuu the9 nhan gach da vi dao nhai mv cua taeyeon snsd 01
    Nữ ca sĩ Dụ Ngôn.

    Dụ Ngôn một nữ ca sĩ và diễn viên người Trung Quốc. Năm 2020, cô tham gia chương trình thực tế sống còn Thanh xuân có bạn 2 (iQiyi) và giành hạng 4 chung cuộc. Từ một thực tập sinh không có công ty nổi tiếng hỗ trợ, Dụ Ngôn vụt sáng trở thành cái tên "nóng" nhất nhờ tài năng, khí chất và cả visual vượt trội, đặc biệt là hình thể cực chuẩn, chân dài vòng eo săn chắc, quyến rũ.

    Tuy nhiên, quá khứ nổi loạn khiến nữ ca sĩ sinh năm 1997 khá "nhọ" trong sự nghiệp. Năm 2012, có một tài khoản trên diễn đàn Renrenwang được cho là của Dụ Ngôn với phát ngôn nói tục, chửi thề, nhiều phát ngôn gây sốc liên quan đến tình dục, chụp ảnh phản cảm bên bạn trai và đặc biệt là có rất nhiều hình xăm.

    Chính phốt này còn khiến Dụ Ngôn bị cắt cảnh, làm mờ mặt khi lên sóng truyền hình CCTV, khi nhóm The9 ghi hình cho một MV của nhà đài. Sau đó, cô đã lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn trong quá khứ của mình.

    du ngon cuu the9 nhan gach da vi dao nhai mv cua taeyeon snsd 04
    Quá khứ nổi loạn ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của Dụ Ngôn.

    Chưa hết, Dụ Ngôn còn bị netizen xứ Trung đánh giá là người đẹp EQ thấp và có những phát ngôn ngoài sức tưởng tượng. Như khi được tham gia show Bữa tiệc đặc biệt và được chương trình đặt câu hỏi: "Bạn sẽ nói gì với nữ nghệ sĩ mặc cùng một mẫu trang phục với mình khi cả hai cùng đi trên thảm đỏ?" và Dụ Ngôn lạnh lùng trả lời: "Xấu".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-ngon-cuu-the9-nhan-gach-da-vi-dao-nhai-mv-cua-taeyeon-snsd-a539187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan