+Aa-
    Zalo

    Đưa mận Sơn La vào suất ăn hàng không Việt Nam

    (ĐS&PL) - Hơn 1 tấn mận hậu của xã Phiêng Khoài (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) được thu mua để đưa vào các suất ăn hàng không của Việt Nam.

    Theo Thông tấn xã Việt Nam, hơn 1 tấn mận hậu của xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu vừa được Công ty cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài và Công ty cổ phần Dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam thu mua để đưa vào suất ăn tại các chuyến bay. 

    dua man son la vao suat an hang khong viet nam
    Đóng gói mận Sơn La đưa về Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Báo Dân tộc

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công cho biết, quy trình sản xuất, thu hái, bảo quản nông sản chủ lực của Sơn La nói chung, sản phẩm mận nói riêng đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy định chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện của thị trường trong nước, xuất khẩu. Việc sản phẩm mận Sơn La được trở thành suất ăn của Vietnam Airlines là cơ hội tiếp tục khẳng định chất lượng, thương hiệu cho sản phẩm nông sản của Sơn La.

    Hiện nay, toàn tỉnh Sơn La có gần 85.000 ha cây ăn quả, sản lượng trên 452.000 tấn/năm; trong đó, diện tích mận hậu trên 12.300 ha, sản lượng gần 90.000 tấn, thời vụ thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm.

    Nhãn hiệu "Mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021 với một số sản phẩm chất lượng cao như: Mận Pu Nhi, huyện Sông Mã; mận Ruby, huyện Mộc Châu và mận Phiêng Khoài, huyện Yên Châu.

    Được biết, mận là sản phẩm quả thứ 2 của Sơn La (trước đó là nhãn) trở thành món tráng miệng phục vụ hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Ariline, góp phần nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương.

    Theo tạp chí Thời đại, khi biết các sản phẩm mận của tỉnh được đưa “lên” máy bay đi khắp thế giới, nhân dân Sơn La không thể giấu được sự vui mừng.

    Gia đình Nguyễn Văn Tuyền ở bản Chiềng Hưng (xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) hiện đang trồng hơn hơn 700 gốc mận hậu, với sản lượng 45 tấn. Anh Tuyền cho biết, khi mận Sơn La được đưa vào suất ăn trên các chuyến bay, gia đình anh từ đây cũng sẽ có cơ hội tiêu thụ tốt hơn.

    "Gia đình chúng tôi cũng như các hộ trồng mận ai cũng rất vui, phấn khởi khi quả mận càng ngày càng đi xa hơn, sẽ cho giá trị kinh tế cao hơn, góp phần cải thiện đời sống của nhân dân rất nhiều", anh Tuyền cho biết.

    Trồng đến 300 gốc mận, gia đình chị Vì Thị Sướng ở bản Chờ Lồng cùng xã Yên Sơn chia sẻ, thời gian qua được các cấp chính quyền vào cuộc tìm hướng tiêu thụ giúp, chị và bà con rất vui. Nay quả mận Sơn La còn được lên máy bay ra thế giới nữa, chắc chắn sẽ càng được nhiều người biết đến.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-man-son-la-vao-suat-an-hang-khong-viet-nam-a578566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan