+Aa-
    Zalo

    Đưa “siêu xe lạ” lướt trên mặt biển vịnh Hạ Long về Hà Nội

    (ĐS&PL) - Các phương tiện thủy có hình dáng giống ô tô chạy trên vịnh Hạ Long đã được đưa về công ty ở Hà Nội.

    Theo tin tức thời sự trên báo Dân trí, ngày 17/11, lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, các phương tiện thủy có hình dáng giống xe ô tô từng chạy thử trên vịnh Hạ Long đã được đưa về trụ sở công ty ở Hà Nội.

    dua sieu xe la luot tren mat bien vinh ha long ve ha noi
    Hình ảnh "siêu xe lạ" chạy lướt trên mặt biển vịnh Hạ Long gây xôn xao dư luận.

    Cũng liên quan đến nội dung trên, đại diện Sở GTVT Quảng Ninh và Ban Quản lý vịnh Hạ Long khẳng định, không có loại hình dịch vụ hoạt động kinh doanh "ô tô nước" (water car) trên vịnh Hạ Long.

    Đây là hoạt động trải nghiệm của một công ty kinh doanh du thuyền, khi mới nhập khẩu một dòng sản phẩm mới về giới thiệu và bán ra thị trường. Thực chất "ô tô nước" là một chiếc xuồng được thiết kế theo kiểu dáng của một chiếc ô tô.

    Công ty nêu trên có trụ sở chính ở Hà Nội và chi nhánh ở Quảng Ninh. Đầu tháng 11, đơn vị này đã đưa dòng sản phẩm trên xuống Hạ Long để trưng bày, giới thiệu.

    Trong chương trình giới thiệu, công ty có tổ chức cho khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm trên vịnh Hạ Long.

    Sau đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh và Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản, nhắc nhở đơn vị về hoạt động trải nghiệm trên không được cấp phép.

    Ngay sau đó, phía công ty đã đưa các "ô tô nước" lên bờ và di chuyển về Hà Nội.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một phương tiện thủy có hình dáng giống chiếc ô tô con chở theo 4 người, trong đó chỉ có 1 người mặc áo phao, lướt trên mặt nước ở vịnh Hạ Long. Clip này khi đăng lên mạng xã hội thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận.

    Theo báo Tuổi trẻ, trên trang web của công ty du lịch có đăng tải hình ảnh phương tiện cùng với lời giới thiệu "siêu xe đầu tiên được VietBoat hạ thủy có tên là REVOLUX S9.0 đã có màn trình diễn tuyệt vời trên mặt biển Hạ Long".

    Phương tiện này được quảng bá là "siêu xe mặt nước" trên biển đầu tiên được ra mắt sau quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm. 

    Trong nhiều đoạn video ghi lại cho thấy những người ngồi trên "siêu xe mặt nước" này không mặc áo phao, dù phương tiện chạy với tốc độ cao.

    Theo lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, đây thực chất là phương tiện thủy vui chơi dưới nước, tuy nhiên muốn hoạt động bắt buộc phải đăng ký theo quy định, cụ thể là phải đăng ký luồng, tuyến rõ ràng, thời gian hoạt động cũng như những quy định về an toàn, phòng cháy chữa cháy.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-sieu-xe-la-luot-tren-mat-bien-vinh-ha-long-ve-ha-noi-a599977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan