+Aa-
    Zalo

    Đừng dại đem 5 loại rau này đi luộc kẻo mất hết chất dinh dưỡng

    (ĐS&PL) - Nhiều người thường xuyên luộc những loại rau này mà không biết hành động đó làm mất đi nguồn dinh dưỡng quý giá vốn có.

    Cải bó xôi

    Cải bó xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, trong đó có sắt và vitamin C. Sắt có tác dụng làm nhân cho tế bào máu, còn vitamin C tăng cường hòa tan sắt trong dịch ruột, giúp sắt được hấp thu ở hệ tiêu hóa.

    Các chuyên gia khuyên nên xào hoặc hấp cải bó xôi để giữ được toàn bộ vitamin và khoáng chất trong loại rau này.

    Bắp cải

    Bắp cải chứa hàm lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, hành tây. Nghiên cứu đã chỉ ra, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau giúp mạch máu bền vững hơn.

    Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa một số chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol… Nếu luộc rau bắp cải, hàm lượng vitamin, các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi.

    dung dai dem 5 loai rau nay di luoc keo mat het chat dinh duong

    Bông cải xanh

    Đây là loại rau rất giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng cao chất carotenoid, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi. Được biết, bông cải xanh cung cấp 89,2 mg hoặc khoảng 150% RDA/100 g.

    Nếu có thói quen luộc loại rau này thì bạn nên bỏ ngay vì sẽ làm mất đi lượng vitamin có trong rau. Hấp là phương pháp được chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng nhiều nhất vì giữ được lượng vitamin tốt nhất sau khi chế biến.

    "Luộc bông cải xanh khiến các vitamin tan trong nước như vitamin C, B1 và folate ngấm vào nước. Trừ khi bạn vừa ăn rau vừa uống nước rau luộc như một loại súp, nếu không số vitamin quý báu này sẽ bị đổ xuống bồn cầu. Như vậy, tốt nhất là nên hấp thay vì luộc", chuyên gia dinh dưỡng Magee chia sẻ.

    Cải xoăn

    Cải xoăn có giá trị dinh dưỡng tuyệt với, chứa nhiều vitamin, khoáng chất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày của gia đình. Bạn nên hạn chế luộc cải xoăn, nếu không sẽ mất nhiều dưỡng chất vốn có.

    Loại rau này ăn sống được nên bạn có thể chế biến theo nhiều cách như làm salad, nước ép. Cải xoăn khi ăn sống có vị ngọt nhân nhẩn, bùi thơm.

    Đậu Hà Lan

    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra coumestrol, một loại dinh dưỡng thực vật trong đậu Hà Lan có tác dụng chống lại bệnh ung thư. Ăn đậu Hà Lan hằng ngày có thể làm giảm đáng kể khả năng bị ung thư dạ dày.

    dung dai dem 5 loai rau nay di luoc keo mat het chat dinh duong1

    Nhiều người có thói quen luộc đậu Hà Lan trước khi chế biến món ăn mà không biết khi luộc, lượng dinh dưỡng có trong đậu giảm rất nhiều. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy đậu Hà Lan đặc biệt dễ bị mất chất dinh dưỡng khi đun sôi, thậm chí mất tới hơn 50% chất chống oxy hóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dai-dem-5-loai-rau-nay-di-luoc-keo-mat-het-chat-dinh-duong-a553604.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan