+Aa-
    Zalo

    Đụng độ ở biên giới Pakistan - Afghanistan, nhiều người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một cuộc đụng độ đã xảy ra ở biên giới Pakistan - Afghanistan khiến 6 người dân Pakistan và 1 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng.

    Quân đội Pakistan mới đây cho biết, các lực lượng Afghanistan đã tấn công bằng "vũ khí hạng nặng bao gồm pháo/súng cối một cách vô cớ và bừa bãi nhằm vào người dân" tại cửa khẩu biên giới Chaman, nối tỉnh Balochistan phía Tây Pakistan với tỉnh Kandahar phía Nam Afghanistan.

    Theo đó, phía Pakistan cho biết trong một tuyên bố riêng biệt rằng ít nhất 6 người dân Pakistan đã thiệt mạng 17 người bị thương trong vụ việc. Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif bày tỏ sự tiếc thương với những người thiệt mạng và kêu gọi công đồng quốc tê "gay gắt lên án hành động tấn công trên".

    Thủ tướng Sharif nói thêm: "Chính phủ lâm thời Afghanistan nên đảm bảo rằng những vụ việc tương tự sẽ không lặp lại".

    dung do bien gioi pakistan
    Một xe tải chở hàng bị trúng đạn pháo trong cuộc đụng độ tại cửa khẩu Chaman tại khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    Trong khi đó, lực lượng an ninh Afghanistan nói rằng vụ đụng độ bắt đầu sau khi Pakistan yêu cầu phía Afghanistan ngừng xây dựng một trạm kiểm soát mới ở phía biên giới của họ.

    Cảnh sát trưởng vùng Kandahar của Afghanistan cho biết một binh sĩ đã thiệt mạng và 10 người, bao gồm 3 người dân, đã bị thương. 

    Các quan chức của cả hai bên cho biết, cửa khẩu biên giới sầm uất của Afghanistan tại Chaman, được sử dụng cho mục đích thương mại và quá cảnh, đã bị đóng cửa trong vài giờ trước sau cuộc đụng độ. Cửa khẩu này hồi tháng trước cũng đã bị đóng cửa trong vài ngày do các vụ việc tương tự.

    Bộ Ngoại giao Pakistan yêu cầu phía Afghanistan tránh tái diễn những vụ việc như vậy và phải có hành động nghiêm khắc nhất có thể đối với những người liên quan. Phía Pakistan nhấn mạnh: "Những vụ việc đáng tiếc như vậy không phù hợp với mối quan hệ anh em giữa hai nước".

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-o-bien-gioi-pakistan-afghanistan-nhieu-nguoi-thiet-mang-a560177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan