+Aa-
    Zalo

    Dựng hàng rào thép gai phong tỏa chung cư cao cấp Artemis có 1.400 cư dân

    (ĐS&PL) - Do một cư dân dương tính với SARS-CoV-2, nên chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tạm thời phong tỏa 3 ngày.

    Tối 19/8, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào, lập chốt tại sảnh chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (phường Phương Mai, quận Thanh Xuân). Theo đó, nơi đây tạm thời "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để thực hiện các biện pháp liên quan sau khi tại ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh nhân là N.T.L.Đ. (nữ, sinh năm 1989, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, TP Hà Nội). Bệnh nhân sinh sống tại tầng 12, chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn.

    dung hang rao thep gai phong toa chung cu cao cap artemis co 1 400 cu dan
    Hàng rào thép gai được lực lượng chức năng dựng tại chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn. Ảnh: Người lao động

    Qua báo cáo dịch tễ cho thấy, ngày 17/8, bệnh nhân xuất hiện ngạt mũi, đau đầu, mệt mỏi nên gọi xét nghiệm dịch vụ bên phòng khám 2 Medic được làm test nhanh kết quả dương tính SARS-CoV-2, sau đó được lấy mẫu chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/8.

    Qua điều tra dịch tễ ban đầu, chị Đ. ở cùng phòng với 4 người. Trong khoảng thời gian 14 ngày trở lại đây, tất cả những người này không ra khỏi nhà. Đồ ăn gọi ship đến tận chung cư. 

    Ngay sau khi có thông báo, lực lượng chức năng đã dựng hàng rào, lập chốt tại sảnh chung cư chung cư Artemis số 3 Lê Trọng Tấn. Đồng thời phun khử khuẩn xung quanh tòa nhà và hầm gửi xe.

    Trả lời PV báo Người lao động, ông Cao Quang Ngọc, Bí thư phường Khương Mai, cho hay tòa nhà bị phong tỏa tạm thời trong ba ngày bắt đầu từ hôm nay. Sau khi truy vết các trường hợp liên quan đến ca dương tính, phường sẽ tiếp tục xem xét để quyết định thời gian cách ly y tế.

    Hiện tại, chung cư Artemis cao 27 tầng với 356 căn hộ, gồm 1.400 cư dân. Tất cả những người dân ở đây, lực lượng chức năng yêu cầu toàn bộ cư dân ở đây không được ra khỏi nhà cho tới khi có thông báo mới từ chính quyền địa phương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-hang-rao-thep-gai-phong-toa-chung-cu-cao-cap-artemis-co-1-400-cu-dan-a510751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan