+Aa-
    Zalo

    Dùng thủ đoạn tra tấn dã man, ép người đàn ông nước ngoài viết phần mềm đánh bạc

    (ĐS&PL) - Nhóm đối tượng côn đồ đã sử dụng nhiều hình thức tra tấn dã man để ép anh Fang Lijing (quốc tịch Trung Quốc) phải viết phần mềm đánh bạc online.

    Dùng thủ đoạn tra tấn người nước ngoài, 3 đối tượng lĩnh án

    Báo Lao động đưa tin, ngày 17/8, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo trong vụ án hành hạ dã man một người nước ngoài để ép phải viết phần mềm đánh bạc trên mạng.

    Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên án Vương Văn Kiệm (32 tuổi, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tổng cộng 24 năm tù, Phạm Văn Huấn (33 tuổi, ở TP Hải Dương) 22 năm tù, Lý Văn Hoàng (32 tuổi, ở Yên Sơn, Tuyên Quang) 12 năm tù về các tội "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

    dung thu doan tra tan tan ac de ep nguoi dan ong nuoc ngoai viet phan mem danh bac
    Nhóm bị cáo bắt giữ, tra tấn người đàn ông quốc tịch Trung Quốc. Ảnh: Báo Lao động

    HĐXX nhận định, các bị cáo nhiều lần thực hiện hành vi gây thương tích, giam giữ bị hại trong thời gian dài là "không thể chấp nhận được" và "gây phẫn nộ trong nhân dân".

    Theo nội dung cáo trạng, nhóm bị cáo trên nhận lệnh từ Hoàng Thanh Sơn (SN 46 tuổi, ở Hà Nội, hiện vẫn đang bỏ trốn) để tra tấn, ép anh Fang Lijing (quốc tịch Trung Quốc) phải viết phần mềm đánh bạc online.

    Anh Fang là người hoạt động trong lĩnh vực viết phần mềm trò chơi nhưng do khó khăn nên nhập cảnh vào Việt Nam để tìm đối tác phát triển thị trường. Hoàng Thanh Sơn khi quen anh Fang đã thuê người này viết trò chơi online, hứa chia 20% lợi nhuận nhưng vẫn chưa có phần mềm nào hoạt động.

    Tháng 3/2022, Sơn chỉ đạo Kiệm và Huấn bắt anh Fang, đưa về nhốt tại một chung cư ở huyện Thanh Oai (Hà Nội). Hằng ngày, hai bị cáo đánh đập, ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc. Bị cáo Hoàng được thuê nấu cơm cho anh Fang và cũng tham gia tra tấn nạn nhân.

    Các đối tượng còn chuẩn bị kìm, búa đinh, dao, máy khoan, dùi cui điện để đánh đập anh Fang. Trong gần 4 tháng, các đối tượng đã nhổ 14 chiếc răng của anh Fang....

    Hành động man rợ mất hết tính người

    Sau khi giải cứu anh Fang vào tháng 7/2022, công an tiến hành giám định cho thấy, nạn nhân chịu 36 vết thương nghiêm trọng, làm nạn nhân gãy 18 xương, nhổ 14 răng, tổn hại 88% sức khỏe.

    Cũng trong thời gian giam giữ, tra tấn anh Fang, nhóm của Kiệm còn không cho nạn nhân ăn uống đồ "có nhiều dinh dưỡng", chỉ cung cấp cơm và đậu phụ. Mỗi khi tra tấn, các đối tượng bịt mồm nạn nhân và bật loa công suất lớn để át đi tiếng la hét, kêu khóc.

    Đại diện Viện kiểm sát cũng đánh giá, hành vi của các bị cáo là "côn đồ, man rợ, mất hết nhân tính" và phạm tội liên tục, tra tấn nạn nhân trong gần 4 tháng giam giữ nên cần phạt nghiêm khắc. Cả 3 bị cáo đều không tranh luận lại quan điểm này.

    Một diễn biến khác tại phiên tòa, bị cáohttps://doisongphapluat.com.vn/c/phap-luat Kiệm khai người thuê bắt giữ nạn nhân là một người Trung Quốc tên là A Tiêu mà không phải là Sơn như lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra.

    Theo lời bị cáo Kiệm, A Tiêu đã 3 lần đưa tiền, tổng cộng 150 triệu đồng. Bị cáo Kiệm khai mình là người đi mua các dụng cụ, ''kìm dùng để bẻ răng, bị cáo trực tiếp bẻ răng nhiều lần, có sự trợ giúp của các bị cáo khác, búa dùng để đánh vào đùi và mạn sườn, dùi cui điện bấm gí vào người'' - bị cáo Kiệm khai.

    Chủ tọa hỏi bị cáo: ''Con người với con người mà đối xử với nhau như thế à?''. Trước câu hỏi này, bị cáo Kiệm nói ''bị cáo nghĩ A Tiêu là người chỉ đạo nên không nghĩ bị cáo sẽ bị như thế này''.

    Còn khi được hỏi ''bị cáo có thấy hành vi của bản thân dã man không?'', bị cáo Kiệm nói đã ''định không làm rồi nhưng A Tiêu chi tiền bị cáo lại…'', báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

    Trong các đối tượng liên quan đến vụ án, Vương Văn Kiệm có 2 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích và đánh bạc, còn Phạm Văn Huấn từng 5 lần bị phạt tù vì trộm cắp, mua bán người và 2 lần bị phạt hành chính do liên quan ma túy, đánh bạc.

    Ngoài tuyên án phạt, Tòa sơ thẩm cũng cho rằng, anh Fang Lijing bị tổn hại sức khỏe nghiêm trọng, chưa thể xác định thiệt hại nên dành cho bị hại quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu các bị cáo bồi thường thêm.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-thu-doan-tra-tan-tan-ac-de-ep-nguoi-dan-ong-nuoc-ngoai-viet-phan-mem-danh-bac-a587161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Hậu (SN 1978, trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Phượng (SN 1966, trú tại tỉnh Yên Bái) về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.