+Aa-
    Zalo

    Dùng thứ này 30 phút mỗi ngày để giảm đau nhức, cô gái bàng hoàng khi nghe kết quả chẩn đoán của bác sĩ

    (ĐS&PL) - Dù thời gian chỉ sử dụng 30 phút mỗi ngày trong 4 ngày, nhưng cô gái đã bị dập và vỡ thận phải, khiến tình trạng trở nên vô cùng nghiêm trọng.

    Áp lực công việc cao, cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, do đó hiện nay rất nhiều người ưa chuộng sử dụng các thiết bị mát xa trị liệu để thư giãn, bảo vệ sức khỏe và cô gái Tiểu Xuân (28 tuổi, giáo viên tiếng Anh tại Hàng Châu, Trung Quốc) cũng không ngoại lệ. 

    Tiểu Xuân là giáo viên tiếng Anh tại một cơ sở đào tạo, cao 1m66 và nặng chưa đến 50kg. Do thường xuyên bị đau bụng mấy ngày liền mỗi mùa “rụng dâu”, Tiểu Xuân luôn cảm thấy khó chịu và tìm mọi cách để tình trạng thuyên giảm.

    Thấy vậy, người bạn trai của Tiểu Xuân mới mua một chiếc máy mát xa eo để cô sử dụng. Gần đây vùng bụng dưới của cô sưng lên nên Tiểu Xuân đã kéo dài thời gian mát xa bằng máy từ 20 phút ban đầu lên 30 phút, dùng lần lượt ở lưng trên, lưng dưới và bụng dưới, cô cũng điều chỉnh cường độ mát xa lên mức tối đa. Việc này cứ lặp đi lặp lại trong 4 ngày liên tiếp.

    Tuy nhiên, sau kỳ kinh nguyệt, dù bụng dưới không còn sưng tấy, nhưng vùng eo của Tiểu Xuân đã bắt đầu sưng và đau nhức suốt một tuần. Ban đầu cô chỉ nghĩ rằng mình đã tập thể dục quá nhiều nên đã nghỉ ngơi một vài ngày nhưng tình hình vẫn không cải thiện.

    dung thu nay 30 phut moi ngay de giam dau nhuc co gai bang hoang khi nghe ket qua chan doan cua bac si 3
    Dùng thứ này 30 phút mỗi ngày để giảm đau nhức, cô gái bàng hoàng khi nghe kết quả chẩn đoán của bác sĩ. Ảnh: Sohu.

    Thời gian trôi qua, eo phải của cô ngày càng đau và sưng tấy, cô tăng tần suất sử dụng máy mát xa và hầu như mỗi ngày đều xoa bóp ít nhất 30 phút, có khi đến cả tiếng đồng hồ. Nhưng cơn đau ở thắt lưng vẫn không thuyên giảm.

    Sau đó 2 ngày, cơn đau của Tiểu Xuân bắt đầu lan đến vùng bụng dưới, hành sốt lên đến 38,5 độ C khiến cô phải đến khám tại bệnh viện gần nhà. Kết quả chụp Ct vùng bụng đã khiến cô ngạc nhiên: Thận phải của cô có máu tích tụ xung quanh. Bác sĩ cũng đề nghị cô đến Bệnh viện số 1 của Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) để khám chuyên sâu và chẩn đoán thêm.

    Nhận thấy cơn đau có phần thuyên giảm, Tiểu Xuân đã hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa vào hôm sau. Thế nhưng tối đó, thắt lưng phải của cô bỗng trở nên sưng tấy và đau đơn dữ dội. Bạn trai liền đưa cô nhập viện tại Bệnh viện số 1 của Đại học Chiết Giang.

    Dựa trên nhiều cuộc kiểm tra khác nhau, bác sĩ Lu Yuanqiang, Trưởng khoa Cấp cứu, cho rằng Tiểu Xuân bị dập và rách thận phải và tụ máu dưới bao, đồng thời yêu cầu tư vấn từ các chuyên gia về tiết niệu và X quang.

    Nhóm chuyên gia tin rằng khối máu tụ của Tiểu Xuân chỉ giới hạn ở màng quanh thận và nên chỉ định điều trị bảo tồn cho cô như nghỉ ngơi tuyệt đối trên giường, bổ sung chất lỏng để cầm máu, giảm đau và dùng thuốc kháng khuẩn trong khi quan sát chặt chẽ bệnh tình.

    Bác sĩ Lu Yuanqiang cho biết, thận là cơ quan sau phúc mạc, được bao bọc bởi bao thận, trong trường hợp bình thường, thận không dễ bị tổn thương. Nhưng nếu nơi va chạm xảy ra ở hai bên thắt lưng, thận chẳng khác nào bị ép vào góc mù, không có nơi nào để trốn, chỉ có thể chịu đựng va chạm, sẽ bị thương.

    "Bệnh nhân khá gầy và có khá ít mỡ quanh eo. Cô gái ấy đã điều chỉnh máy mát xa tại nhà ở mức cao nhất và đặt ở vùng lưng dưới và bụng. Lực tác động quá mạnh và kéo dài dễ dẫn đến dập thận. Vết rách và chảy máu tích tụ dưới bao thận tạo thành tụ máu dưới bao. Nếu tình trạng không được kiểm soát và tiếp tục trầm trọng hơn, có thể gây tổn thương thận!", vị bác sĩ trên chia sẻ.

    Không lâu sau đó, cô được xuất viện nhưng không được vận động mạnh ít nhất nửa tháng. Câu chuyện của Tiểu Xuân chính là một bài học để các chị em thường xuyên sử dụng máy mát xa trị liệu không đúng cách phải thật sự cảnh tỉnh.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-thu-nay-30-phut-moi-ngay-de-giam-dau-nhuc-co-gai-bang-hoang-khi-nghe-ket-qua-chan-doan-cua-bac-si-a590586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan