+Aa-
    Zalo

    Dùng xe nâng để đưa người đàn ông nặng 300 kg đến bệnh viện

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Indonesia phải sử dụng xe nâng để đưa một người đàn ông béo phì, nặng 300 kg ra khỏi nhà.

    The Straits Times đưa tin, Muhammad Fajri, 27 tuổi, nặng 300k kg, sống tại Indonesia. Anh bị biến chứng do nằm liệt giường suốt 8 tháng qua. Fajri bị béo phì từ năm 11 tuổi, nhiễm trùng ở một số bộ phận trên cơ thể và da, đồng thời bị đau ở chân.

    Vào ngày 7/6, anh được đưa đến bệnh viện ở thành phố Tangerang, cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 35 km. Tuy nhiên, các nhà chức trách Indonesia cho biết đã phải dùng xe nâng để di chuyển anh lên xe bán tải để đưa đến bệnh viện.

    nguoi dan ong nang 300kg
    Các nhà chức trách Indonesia dùng xe bán tải để đưa anh đến bệnh viện. Ảnh: IST.

    Giám đốc điều hành cơ quan quản lý thảm họa quận Ciledug, ông Mulyadi, cho biết đã nhận được yêu cầu từ người dân địa phương, yêu cầu giúp đưa Fajri đến bệnh viện.

    Ông Mulyadi chia sẻ với CNN Indonesia: "Khi đến nơi, chúng tôi phát hiện không chỉ con đường vào nhà bệnh nhân quá hẹp mà anh ấy còn quá to (không thể đi bộ được). Chúng tôi chỉ có giải pháp là dùng xe nâng để chuyển anh ấy lên một chiếc xe bán tải rồi đưa tới bệnh viện".

    Quá trình kéo dài tới hai giờ vì đội di chuyển Fajri phải phá cửa để đưa anh ra khỏi nhà.

    Bệnh nhân 27 tuổi bị hạn chế cử động. Anh có thể ngồi, nhưng các bác sĩ cho biết anh không thể cử động chân phải vì chấn thương do tai nạn.

    "Tình trạng hiện tại của anh ấy là do nạp quá nhiều calo, vấn đề càng trở nên trầm trọng khi anh thiếu hoạt động thể chất", bác sĩ Taty nói.

    Mẹ của Fajri cho biết anh bị một vết thương ở chân phải cách đây khoảng một năm, khiến anh nằm liệt giường.

    "Tôi hy vọng con có thể bình phục nhanh chóng và trở lại với công việc, bởi nó chính là trụ cột duy nhất trong nhà sau khi chồng tôi qua đời", người mẹ bày tỏ.

    Đây không phải lần đầu tiên người ta phải huy động lực lượng cứu hộ đặc biệt để đưa một người có cân nặng quá khổ đi bệnh viện cấp cứu.

    Ông Alain Panabière, 53 tuổi, nặng đến 300 kg, sống tại thành phố Perpignan, miền nam nước Pháp. Ông đã không thể di chuyển ra ngoài sau khi bị ngã khỏi giường một năm về trước.

    Vào tháng 7/2019, ông bị ngã gãy chân. Kể từ đó, ông nằm một chỗ trên sàn nhà. Mọi hoạt động ăn uống, vệ sinh đều cần đến anh trai là ông Jean-Claude giúp đỡ.

    nguoi dan ong nang 300kg 1jpg
    Ông Alain Panabière, 53 tuổi, nặng đến 300 kg, sống tại thành phố Perpignan, miền nam nước Pháp. Ảnh: Newsflash

    Ngày 1/12, lực lượng cứu hộ phải điều động khoảng 50 nhân viên để đưa ông khỏi nhà. Họ phá vỡ mặt tiền căn hộ, dùng một chiếc đệm bơm hơi và một cần cẩu giúp giải cứu người đàn ông. Nhiều biện pháp được thực hiện để giữ an toàn cho Panabière và cả sự ổn định của khu nhà lâu đời.

    Trước khi tiến hành giải cứu, đội cứu hộ đã đặt các trụ kim loại trong tòa nhà, sơ tán người dân xung quanh và tháo dỡ các cột đèn bên ngoài.

    Trước đó, ông Jason Holton, 30 tuổi, người béo nhất nước Anh, cũng được đưa khỏi căn hộ bằng phương pháp tương tự. Chiến dịch giải cứu kéo dài tới 7 giờ với sự tham gia của 30 lính cứu hỏa.

    Sau khi được đưa khỏi nhà bằng cần cẩu trên một chiếc cáng chuyên dụng, Holton tới bệnh viện trên một xe cứu thương đặc biệt để điều trị chứng phù bạch huyết, một tình trạng mạn tính gây ứ nước và sưng tấy ở bẹn và chân.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-xe-nang-de-dua-nguoi-dan-ong-nang-300-kg-den-benh-vien-a578879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan