+Aa-
    Zalo

    Đường ống khí đốt Nord Stream 2 gặp sự cố bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Đức hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khi họ xác định xem liệu đường dây dẫn khí đốt trong đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) có bị rò rỉ hay không.

    The Guardian đưa tin ngày 26/9 (giờ địa phương), các nhà chức trách ở Đức đang cố gắng xác định xem điều gì đã gây ra sự sụt giảm áp suất đột ngột trong đường ống dẫn khí Nord Stream 2, vốn đã bị dừng hoạt động. 

    Nhà máy vận hành đường ống Nord Stream 2 đã báo cáo vụ giảm áp suất đột ngột trong đêm, trong khi một người phát ngôn cho rằng đường ống có thể đã bị rò rỉ.

    Đường ống này là một trong những tiêu điểm trong cuộc chiến năng lượng leo thang giữa châu Âu và Moscow kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào tháng 2, gây ảnh hưởng đến các nền kinh tế phương Tây và khiến giá khí đốt tăng vọt.

    Nord Stream 2 thuộc sở hữu của Nga, dự định tăng gấp đôi lượng khí đốt chảy từ Vyborg, Nga, dưới biển Baltic đến Đức, vừa được hoàn thành và chứa đầy 300 mét khối khí đốt khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho ngừng hoạt động đường ống này. 

    duong ong khi dot nord stream 2 gap su co bi an copy
    Đường ống khí đốt Nord Stream 2 gặp sự cố sụt giảm áp suất trong đêm, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: EPA.

    Các nước châu Âu đã phản đối lời kêu gọi của Nga về việc cho phép Nord Stream 2 hoạt động và cáo buộc Moscow sử dụng năng lượng làm vũ khí. Nga phủ nhận việc này và đổ lỗi cho phương Tây về tình trạng thiếu khí đốt.

    “Hiện chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ sự việc. Chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân và sự thật chính xác”, thông báo từ bộ Kinh tế Đức cho biết.

    Đức đã thông báo cho các nhà chức trách Đan Mạch về vụ việc và đang cố gắng xác định xem liệu sự sụt giảm áp suất có xảy ra trong vùng biển của Đức hay không. Các nhà chức trách Đan Mạch đã yêu cầu các tàu tránh xa bán kính 5 hải lý ngoài khơi đảo Bornholm.

    Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho một số quốc gia và ngừng dòng chảy qua đường ống Nord Stream 1 dưới Biển Baltic, đồng thời cáo buộc các lệnh trừng phạt của phương Tây cản trở hoạt động của họ.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-khi-dot-nord-stream-2-gap-su-co-bi-an-a552357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan