+Aa-
    Zalo

    Đường ống nước sông Đà vỡ lần thứ 10: Sẽ còn những lần sau?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước sông Đà gặp lần thứ 10, đại diện Vinaconex cho rằng “việc xử lý triệt để sự cố đường ống hiện tại là rất khó”.

    (ĐSPL) – Liên quan đến sự cố vỡ đường ống nước sông Đà gặp lần thứ 10, đại diện Vinaconex cho rằng “việc xử lý triệt để sự cố đường ống hiện tại là rất khó”.

    Hiện trường khắc phục sự cố đường ống nước sông Đà (Ảnh Vietnamnet).

    Như tin tức đã đưa, sự cố vỡ đường ống nước sông Đà gặp lần thứ 10 (ngày 15/1) đã khiến 70.000 hộ dân Hà Nội rơi vào cảnh không có nước sạch.

    Được dẫn lời trên báo Tiền phong, đại diện Vinaconex cho biết, về sự cố này, đơn vị đã có báo cáo gửi TP Hà Nội, Cục Giám định (Bộ Xây dựng), Cơ quan Cảnh sát điều tra C46 (Bộ Công an): “Sau 12 giờ sửa chữa, chúng tôi đã cấp nước trở lại cho khách hàng. Sau sự cố, chúng tôi phải báo cáo các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

    Hơn nữa, phía cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra nên phải có báo cáo. Còn về việc xử lý triệt để sự cố đường ống hiện tại là rất khó, chúng tôi hy vọng việc khởi công đường ống số 2 tới đây sẽ đảm bảo ổn định việc cung cấp nước cho khách hàng”, đại diện Vinaconex nói.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ông Phạm Chí Sơn, Giám đốc ban đối ngoại, pháp chế của Vinaconex thừa nhận hiện nay Vinaconex buộc phải áp dụng biện pháp tình thế, vì không thể khẳng định đường ống sẽ không vỡ hay sẽ vỡ tiếp vào lúc nào.

    “Hiện chúng tôi đã có quy trình phản ứng nhanh, xảy ra sự cố sẽ có máy móc, công nhân ứng trực sẵn, rút ngắn thời gian khắc phục xuống dưới 10 tiếng để cung cấp nước trở lại sớm nhất cho người dân”, ông Sơn nói.

    Đề cập việc xem xét trách nhiệm cá nhân và tập thể nếu để xảy ra các sự cố vỡ tiếp, ông Sơn cho biết trước đây Vinaconex đã thực hiện quy trình xem xét đánh giá kiểm tra về trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị. Tuy nhiên sau khi có quyết định khởi tố vụ án, theo yêu cầu của cơ quan điều tra, mọi việc phải tạm dừng, không được làm gì, chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

    “Căn cứ theo kết luận này, cá nhân hay đơn vị nào sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bản thân Vinaconex cũng muốn xử lý nhanh nhưng quy trình tố tụng hình sự chắc chắn phải mất một thời gian dài. Mọi việc phải chờ cơ quan điều tra thôi”, ông Sơn nói.

    Nhận định về sự cố lần này, ông Nguyễn Sỹ Trung, Kỹ sư Trưởng dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Viện Khoa học và Công nghệ GTVT) cho rằng, việc đường ống nước sạch sông Đà vỡ lần thứ 10 là điều đã được dự báo trước nên không có gì bất ngờ. “Tôi từng nói sự cố vỡ đường ống dẫn nước sông Đà sẽ còn xảy ra tiếp".

    Theo ông Trung, vấn đề hiện nay là chủ đầu tư phải nhanh chóng khởi công dự án đường ống số 2 nếu không nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống nhiều hộ dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-ong-nuoc-song-da-vo-lan-thu-10-se-con-nhung-lan-sau-a79665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan