+Aa-
    Zalo

    Đường phố thủ đô Philippines tràn ngập rác do sóng biển đưa vào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một khối rác thải khổng lồ đã bị sóng biển đánh dạt vào bờ biển Vịnh Manila của Philippines.

    Một khối rác thải khổng lồ đã bị sóng biển đánh dạt vào bờ biển Vịnh Manila của Philippines.

    [presscloud]3824[/presscloud]

    Mới đây, một video được quay lại bởi Matthew Doming - thuộc Tổ chức môi trường Bedan Environmental Philosophers Organisation (BEPO) cho thấy cảnh sóng rác dày đặc với nhiều chai nhựa đập mạnh vào bờ đê chắn sóng tại Vịnh Manila của Philippines.

    Trang The Sun hôm 13/8 đưa tin. Những cơn sóng mang lượng lớn rác thải liên tục đánh vào bờ khiến quá trình thu gom gặp nhiều khó khăn.

    Tham gia công tác vệ sinh giữa cơn sóng rác trên, Doming cho biết đây là lần đầu tiên tổ chức chứng kiến mức độ ô nhiễm rác thải nghiêm trọng như vậy tại khu vực này.

    "Đó thực sự là một cảnh tượng kinh khủng. Mọi người cố gắng để dọn dẹp theo đúng sứ mệnh của tổ chức dù không hề thoải mái", Doming cho biết.

    Khối rác thải khổng lồ sau đó đã tràn khắp các đường phố và vỉa hè tại Manila do cơn mưa lớn tại thủ đô Philippines vào cuối tuần.

    Nhiều cư dân tại Manila đổ xô đến tìm kiếm đồ giá trị hoặc vật liệu dùng được trong đống rác thải. Dù vậy, nhiều khu vực vẫn còn lại lượng rác khổng lồ cần dọn dẹp.

    Trong một thông cáo đi kèm với video trên, chủ tịch BEPO cho biết: "Chúng tôi biết rằng không thể dọn sạch toàn bộ Vịnh Manila chỉ trong một ngày mà có thể cần nhiều năm với vô số nỗ lực".

    Tương tự nhiều nước đang phát triển, Philippines thường xuyên phải đối phó với rác thải trên sông, hồ hay biển. Đợt ngập lụt do mùa mưa phía tây nam và bão nhiệt đới Yagi khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn, rác thải theo dòng nước chảy từ đường phố ra biển.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-pho-thu-do-philippines-tran-ngap-rac-do-song-bien-dua-vao-a240355.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan