+Aa-
    Zalo

    El Salvador triển khai 10.000 quân bao vây "thành trì" băng đảng tội phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã triển khai 10.000 lực lượng an ninh tới vùng ngoại ô San Salvador, được ví là thành trì của các băng đảng tội phạm.

    Ngày 3/12 (giờ địa phương), Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã triển khai 10.000 lực lượng an ninh bao vây vùng ngoại ô San Salvador.  Động thái này là bước đi mới nhất trong chiến dịch chống bạo lực băng đảng tại nước này bắt đầu từ tháng 3.

    binh si el savador
    El Savador triển khai 10.000 quân bao vây Soyapango. Ảnh: Reuters 

    Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân ngày 3/12, Tổng thống Bukele viết: "Soyapango hoàn toàn bị bao vây". Được biết, Syapango là khu đô thị ở phía Đông thành trì của các băng đảng Mara Salvatrucha và Barrio 18.

    Ông Bukele tiếp tục: "8.500 binh sĩ và 1.500 đặc vụ đã bao vây thành phố, trong khi các đội giải cứu của cảnh sát và quân đội được giao nhiệm vụ giải thoát từng thành viên băng đảng còn ở đó". 

    Đại diện chính phủ từ chối bình luận việc triển khai quân. 

    Những hình ảnh do chính phủ công bố cho thấy quân đội mang theo vũ khí hạng nặng, mũ bảo hiểm và áo chống đạn, di chuyển trên các phương tiện tới khu đô thị Soyapango. Đô thị này có dân số khoảng 300.000 người và trước đây từng được coi là bất khả xâm phạm đối với cơ quan thực thi pháp luật.

    Kể từ khi bắt đầu kế hoạch chống lại các băng đảng tội phạm, Tổng thống Bukele đã ra lệnh bắt giữ hơn 50.000 người bị cáo buộc, những người mà ông mô tả là những kẻ khủng bố và đã từ chối các quyền tố tụng cơ bản của họ. 

    Kế hoạch này nhằm giảm tỷ lệ giết người ở quốc gia Trung Mỹ sau khi hàng chục người Salvador bị sát hại chỉ trong một ngày cuối tuần vào tháng 3. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/el-salvador-trien-khai-10-000-quan-bao-vay-thanh-tri-bang-dang-toi-pham-a559422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan