+Aa-
    Zalo

    Em gái Chủ tịch Thép Pomina muốn bán toàn bộ cổ phiếu POM

    (ĐS&PL) - Bà Đỗ Nhung - em gái ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Pomina, đã đăng ký bán toàn bộ lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại Công ty là 7,28 triệu cổ phiếu.

    Báo Người lao động đưa tin, theo thông báo trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), bà Đỗ Nhung (quốc tịch: Mỹ), em gái của ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Pomina (mã chứng khoán: POM), đăng ký bán 7,28 triệu cổ phiếu POM trong thời gian từ ngày 7/8 đến 5/9 theo phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh. Mục đích thực hiện giao dịch là đầu tư.

    Đáng chú ý, nếu thực hiện giao dịch thành công, bà Nhung sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu nào tại Pomina. Tạm tính theo thị giá 7.550 đồng/cổ phiếu trong phiên 3/8, bà Nhung có thể thu về khoảng 55 tỷ đồng nếu giao dịch thành công ở mức giá này.

    em gai chu tich thep pomina muon ban toan bo co phieu pom
    Em gái Chủ tịch Thép Pomina muốn bán toàn bộ cổ phiếu POM.

    Trước đó, 3 người chị em gái của ông Đỗ Duy Thái trong đó có bà Nhung cũng đã đăng ký bán tổng cộng 12,6 triệu cổ phiếu POM.

    Theo tạp chí VnEconomy, cổ phiếu POM được đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 20/7 theo Quyết định số 382/QĐ-SGDHCM ngày 18/7 của HoSE. Tuy nhiên, cổ phiếu này tiếp tục được theo dõi ở diện kiểm soát.

    Theo Thời báo tài chính Việt Nam, ngày 2/8, Tổng giám đốc Thép Pomina Đỗ Tiến Sĩ đã có công văn gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE để giải trình về việc giải trình biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo và kiểm soát.

    Trong công văn giải trình, Thép Pomina nêu lý do, diễn biến liên tục trong 2 năm công ty trải qua về dịch bệnh ảnh hưởng việc thu thập thư xác nhận từ nhà thầu Trung Quốc gặp nhiều khó khăn và tiếp theo năm sau là thu thập các bằng chứng cho giả định hoạt động liên tục từ ý kiến bằng văn bản chính thức từ các ngân hàng.

    Đồng thời, tại công văn ngày 24/4, công ty đã cam kết sẽ công bố báo cáo tài chính quý đúng hạn và chuẩn bị các phương án để đảm bảo tiến độ cho báo cáo kiểm toán năm công bố đúng hạn như: Xác nhận công nợ nhà cung cấp nước ngoài; chuẩn bị các phương án khả thi về cân đối dòng tiền cho giả định hoạt động liên tục cùng với các bằng chứng chắc chắn cho giả định này để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

    Ngoài ra, Thép Ponima tiếp tục tích cực làm việc với các ngân hàng để thu thập ý kiến và xác nhận của các ngân hàng về việc tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Công ty; tiếp tục duy trì giới hạn tín dụng, cơ cấu lại các khoản vay, gia hạn nợ và điều chỉnh thời gian cho vay dài hơn.

    “Với những phương án khắc phục nêu trên, Công ty cam kết Báo cáo tài chính kiểm toán năm nay công bố đúng thời gian quy định”, công văn Thép Pomina khẳng định.

    Về tình hình kinh doanh, quý II/2023, doanh thu thuần đạt 800 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ và lỗ ròng 350 tỷ đồng. Kết quả này đánh dấu 5 quý giảm liên tiếp của Thép Pomina.

    Tính luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu thuần 2.400 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ và lỗ ròng lên tới 536 tỷ đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-chu-tich-thep-pomina-muon-ban-toan-bo-co-phieu-pom-a585347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan