+Aa-
    Zalo

    "Lật mặt 7" của Lý Hải vượt mốc 100 tỷ đồng sau hơn 3 ngày công chiếu

    (ĐS&PL) - “Lật mặt 7: Một điều ước” trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.

    Theo thống kê của Box Office Vietnam, phim điện ảnh Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đã cán mốc 100 tỷ đồng (tính cả doanh thu đặt vé trước) sau 3 ngày chính thức ra rạp (tính đến 9h sáng 29/4).

    Với thành tích này, Lật mặt 7 của Lý Hải đã tạo nên kỷ lục mới khi đạt cột mốc 100 tỷ nhanh nhất trong series Lật mặt.

    Thông tin trên báo Dân Trí, Lật mặt 7: Một điều ước trở thành phim Việt có số vé bán trước trong 6 ngày đầu tiên cao nhất mọi thời đại với hơn 105.000 vé. Trong ngày chiếu chính thức đầu tiên (26/4), phim đã cán mốc gần 40 tỷ đồng.

    Ngay từ lúc mới ra mắt, Lật mặt 7 cũng là một trong những phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất mọi thời đại với 105.000 vé, phá kỷ lục của phim Mai (Trấn Thành) đã tạo ra trước đó. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngay từ lúc mới ra mắt, Lật mặt 7 cũng là một trong những phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất mọi thời đại với 105.000 vé, phá kỷ lục của phim Mai (Trấn Thành) đã tạo ra trước đó. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Dịp cuối tuần từ 26 đến 28/4, Lật mặt 7: Một điều ước thu hút khoảng 750.000 lượt khán giả, áp đảo các phim chiếu cùng thời điểm. Đây được xem là phim ăn khách nhất dịp lễ 30/4 và 1/5. 

    Trên mạng xã hội, phim nhận được nhiều sự quan tâm, các bài bình luận từ dân mạng. Những video ê-kíp Lý Hải giao lưu với khán giả tại rạp phim cũng thu hút hàng triệu lượt xem trên TikTok. 

    Nhiều fan khen Lý Hải lên tay nghề, khai thác đề tài tâm lý gia đình với nội dung gần gũi thị hiếu thưởng thức số đông. Giới chuyên gia nhận định việc không có đối thủ "nặng ký" ra rạp cùng thời điểm cũng là một trong những lợi thế cho phim.

    Lật mặt 7: Một điều ước là dự án điện ảnh do chính Lý Hải đạo diễn và viết kịch bản với sự tham gia của các diễn viên như Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Tiết Cương, Thanh Thức…

    Đây là phim được Lý Hải thực hiện để dành tặng cho mẹ cũng như gia đình mình.

    Lý Hải được người hâm mộ vay quanh. Ảnh: Dân Trí

    Lý Hải được người hâm mộ vay quanh. Ảnh: Dân Trí

    Chính vì vậy, Lật mặt 7 được xem là một bước chuyển mình của chính Lý Hải khi không tập trung vào hành động kịch tính như những phần trước mà thay vào đó là chủ đề tình cảm gia đình.

    Cụ thể, Lật mặt 7 kể về nhân vật bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) và gia đình của năm người con. Chồng mất sớm, bà Hai một tay nuôi đàn con trưởng thành ở huyện nghèo Lạc Dương (Lâm Đồng).

    Lớn lên, mỗi người con rời tổ ấm, lập nghiệp nơi phương xa. Một lần bị tai nạn, người mẹ 73 tuổi phải ngồi xe lăn. Các con đùn đẩy nhau, bốc thăm để mỗi người chịu trách nhiệm chăm mẹ trong một tuần. Bà Hai đến thăm mỗi nhà, nhận ra bi kịch trong cuộc sống các con.

    Với nội dung mộc mạc, chân chất cùng những vấn đề thường thấy trong mỗi gia đình, xã hội thời hiện đại và câu chuyện muôn thuở “Một mẹ nuôi được 10 con, nhưng 10 con chưa chắc nuôi nổi một mẹ” trong Lật mặt 7 đã phần nào chạm đến cảm xúc người xem.

    Theo đó, nhiều đại cảnh trong phim được đầu tư tiền tỷ trải dài trên các địa phương, riêng tại Lạc Dương, Lâm Đồng, giữa phim trường rộng nhiều hecta nam đạo diễn đã dựng ngôi nhà của nhân vật chính cùng cánh đồng hoa bất tử để làm bối cảnh phim. Không chỉ vậy, phim cũng được thực hiện ở nhiều nơi như Hà Nội, Ninh Thuận…

    Ngoài ra, việc đưa yếu tố văn hoá vùng miền như Lễ hội cầu ngư của người dân vùng biển miền Trung hay đưa hát bội lên phim cũng giúp cho Lật mặt 7 được đánh giá cao.

    Hơn thế nữa, diễn xuất, mức độ hợp vai của từng diễn viên cũng nhận được sự yêu mến của khán giả. Là một đạo diễn thực hiện series Lật mặt đình đám, việc luôn ưu tiên diễn viên thực lực của Lý Hải đã giúp cho phim luôn nhận được đánh giá cao.

    Không chỉ nhận xét của khán giả, nhiều nhà phê bình, blogger mảng phim như Lê Hồng Lâm, Lucas Luân Nguyễn… đã dành nhiều ý kiến tích cực cho Lật mặt 7 của Lý Hải, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lat-mat-7-cua-ly-hai-vuot-moc-100-ty-ong-sau-hon-3-ngay-cong-chieu-a418366.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan