+Aa-
    Zalo

    FIFA điều tra đội tuyển Argentina sau World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ xem xét hành vi của các cầu thủ đội tuyển Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 với đội tuyển Pháp, ngày 18/12/2022.

    Ngày 14/1, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ra thông báo mở một cuộc điều tra về những hành động không đúng mực của tuyển Argentina sau khi thắng Pháp ở chung kết World Cup 2022 hôm 18/12/2022.

    Trong một tuyên bố, FIFA cho biết Ủy ban kỷ luật sẽ xem xét liệu một số cầu thủ Argentina có vi phạm Điều 11 (hành vi xúc phạm đối thủ và vi phạm nguyên tắc chơi đẹp) và Điều 12 (hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức) trong Bộ luật hiện hành của liên đoàn này hay không.

    "Ủy ban Kỷ luật FIFA mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn Bóng đá Argentina do có khả năng vi phạm các quy tắc ứng xử và hành vi thiếu chuẩn mực của cầu thủ và thành viên đội bóng trong trận chung kết với Pháp. Quá trình điều tra được tiến hành dựa trên điều 11 và 12 của Bộ luật Kỷ luật FIFA", thông báo của FIFA có đoạn.

    Nếu bị kết án có tội, "Albiceleste" có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt khá lớn. Cùng với nhà vô địch thế giới, lần lượt Ecuador, Serbia và Croatia cũng bị FIFA điều tra vì những sai phạm khác nhau trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

    fifa dieu tra doi tuyen argentina sau world cup 2022
    Emiliano Martinez nhận giải "Găng tay vàng" tại World Cup 2022.

    Argentina đã trở thành nhà vô địch World Cup 2022 sau khi vượt qua đội tuyển Pháp 4-2 ở loạt sút luân lưu may rủi trong trận chung kết được đánh giá là siêu kịch tính.

    Trong lễ ăn mừng trên sân, một số cầu thủ của La Albiceleste đã có những cử chỉ được coi là xúc phạm các cầu thủ Pháp.

    Cùng với đó, tại lễ trao giải, thủ môn Emiliano Martínez đã có hành động đáng chê trách như sau khi nhận giải "Găng tay vàng" dành cho thủ môn xuất sắc nhất World Cup, trước sự chứng kiến của hàng tỷ người qua truyền hình, Martínez đã để chiếc găng vàng xuống phần bụng dưới và cố tình hướng tới ống kính máy quay.

    Không chỉ vậy, khi ăn mừng cùng các tuyển thủ Argentina trong phòng thay đồ, Martínez còn pha trò bằng câu: "Hãy dành 1 phút mặc niệm cho Mbappé".

    Căng thẳng nảy sinh giữa Mbappe và Martinez được cho là từ cổ động viên Pháp. Martinez khẳng định rằng anh đã bị những người hâm mộ trên khán đài xúc phạm.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-dieu-tra-doi-tuyen-argentina-sau-world-cup-2022-a563453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan