+Aa-
    Zalo

    FIFA muốn làm cách mạng bóng đá, tăng thời gian thi đấu lên 100 phút ở World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL FIFA đang có ý tưởng thực hiện một cuộc cách mạng với bóng đá thế giới khi muốn tăng thời gian thi đấu mỗi trận từ 90 lên 100 phút.

    Theo Sina, FIFA đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng mới với nền bóng đá thế giới và cuộc cách mạng này có thể được bắt đầu ngay tại Qatar World Cup 2022.

    Cụ thể, trong chuyến thăm Italy nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cựu chủ tịch UEFA Artemio Franchi (1922-1983), Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã nêu ý tưởng "tăng thời gian thi đấu mỗi trận từ 90 lên 100 phút".

    fifa muon lam cach mang bong da tang thoi gian thi dau len 100 phut o world cup 2022 01
    Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

    Tờ Corriere dello Sport của Italy cho hay, ông Infantino muốn World Cup 2022 là sự kiện tuyệt vời nhất và ông muốn chấm dứt khái niệm bóng chết.

    Tuy nhiên, để áp dụng chiếc đồng hồ bấm giờ như trong bóng rổ thì FIFA cần phải có một quy tắc mới, điều này rất khó đạt được vào thời điểm hiện tại. Do đó, FIFA xem xét một thử nghiệm nhỏ bằng cách kéo dài thời gian thi đấu.

    Thực tế, nhìn lại vòng 1/8 ở World Cup 2018 trên đất Nga. Trong 16 trận vòng này, có tổng cộng 140 phút bù giờ, tức trung bình mỗi trận đấu được kéo dài thêm tám phút mỗi trận.

    Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES), ở các trận đấu Champions League và Ngoại hạng Anh hiện nay, thời gian bóng lăn chỉ lần lượt vào khoảng 64,7% và 62%.

    Do đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, người sẽ hết nhiệm kỳ vào năm sau nhưng ông có ý định tái đắc cử thêm 4 năm nữa, đã nảy ra ý tưởng kéo dài thời gian trận đấu.

    Tờ Football Italia cho biết, nếu ông Infantino thực sự muốn thực hiện cuộc cách mạng này, FIFA cần phải nhận được sự chấp thuận của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB). Bởi IFAB là cơ quan quản lý luật bóng đá.

    Nếu ý tưởng của ông Infantino được thông qua, đây sẽ là sự thay đổi "điên rồ" lần đầu xuất hiện trong lịch sử bóng đá thế giới. Từ trước đến nay, mỗi trận đấu của môn thể thao vua đều diễn ra với 90 phút chính thức chia đều 2 hiệp.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-muon-lam-cach-mang-bong-da-tang-thoi-gian-thi-dau-len-100-phut-o-world-cup-2022-a533479.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    FIFA công bố linh vật World Cup 2022

    FIFA công bố linh vật World Cup 2022

    La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể và khuyến khích trí tưởng tượng của tất cả mọi người.