+Aa-
    Zalo

    FIFA thông tin bất ngờ về việc hoãn vòng loại World Cup khu vực châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ FIFA cho biết, FIFA và AFC sẽ có một đề nghị chính thức về việc hoãn các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup khu vực châu Á.

    Thông tin từ FIFA cho biết, FIFA và AFC sẽ có một đề nghị chính thức về việc hoãn các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup khu vực châu Á.

    FIFA và AFC chủ trương muốn hoãn đợt trận vòng loại World Cup.

    Tối 5/3, trong một thông báo trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông tin họ bước đầu họ muốn đề xuất hoãn đợt trận vòng loại World Cup, chỉ còn chờ quyết định chính thức.

    Quyết định nãy dẽ được chính thức đưa ra sau cuộc họp AFC với các liên đoàn thành viên vào các ngày 7 và 8/3 tới.

    Thời điểm hiện tại , AFC cũng như FIFA ủng hộ kế hoạch hoãn đợt trận vòng loại vào tháng 3 và có thể là cả tháng 6 tới đây.

    Cụ thể, trong thông báo của AFC có đoạn: “Đối với cả FIFA lẫn AFC, sức khoẻ của từng cá nhân tham gia hoạt động bóng đá vẫn là ưu tiên cao nhất. Do đó, một đề nghị chính thức về việc hoãn các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 sẽ được gửi đến các thành viên”.

    “FIFA và AFC sẽ thông tin cập nhật về lịch thi đấu mới, trong ít ngày tới, sau cuộc họp với đại diện các liên đoàn thành viên của AFC”, thông cáo trên trang chủ của AFC phát đi tối 5/3 viết thêm.

    Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: “Sức khỏe của mọi người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào. Tôi không loại trừ bất cứ điều gì tại thời điểm này. Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng nạn dịch sẽ giảm đi chứ không tăng lên.

    Thế nhưng, hiện tại tình hình dịch bệnh có vẻ vẫn gia tăng. Nếu các trận đấu phải hoãn lại hoặc diễn ra mà không có khán giả cho đến khi dịch bệnh kết thúc, thì chúng ta cũng phải chấp nhận điều đó”.

    FIFA khẳng định sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến của dịch Covid-19, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các hiệp hội và liên đoàn thành viên.

    Như vậy, theo thông báo này thì nhiều khả năng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, dự kiến diễn ra ở sân Bukit Jalil tại Kuala Lumpur (Malaysia), vào ngày 31/3, bị hoãn là cực cao, gần như chỉ còn chờ thông báo chính thức.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-thong-tin-bat-ngo-ve-viec-hoan-vong-loai-world-cup-khu-vuc-chau-a-a314215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan