+Aa-
    Zalo

    FIFA tung bằng chứng minh oan cho "bàn thắng ma" của đội tuyển Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FIFA đã công bố những hình ảnh cho thấy bàn thắng thứ 2 gây tranh cãi mà Nhật Bản ghi vào lưới Tây Ban Nha là hoàn toàn hợp lệ.

    Với ý chí kiên cường và tinh thần quả cảm, đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Tây Ban Nha hùng mạnh ở lượt cuối vòng bảng, qua đó hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách nhất bảng E - bảng đấu được xem là bảng "tử thần" với sự góp mặt của cả đội tuyển Đức.

    Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của họ trong trận đấu này là chủ đề gây tranh cãi nhất trong những ngày qua. Sau khi Kaoru Mitoma chuyền bóng ngược vào khung thành để Tanaka ghi bàn cho Nhật Bản.

    fifa tung bang chung minh oan cho ban thang ma cua doi tuyen nhat ban 02
    FIFA công bố những hình ảnh cho thấy bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản là hợp lệ. Ảnh: FIFA

    Rất nhiều chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ cho rằng trái bóng đã lăn hết đường biên ngang trước khi được chuyền vào và việc trọng tài Victor Gomes công nhận bàn thắng cho Nhật Bản là một quyết định sai lầm, nhất là khi nó khiến tuyển Đức bị loại cay đắng, còn Samurai xanh cùng Tây Ban Nha dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 16 đội.

    Trước những phản ứng không chỉ của dư luận mà từ cả hai đội tuyển Đức và Tây Ban Nha, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 2/12 đã cho đăng trên Twitter chính thức của cơ quan này một đoạn video để chứng minh quyết định của trọng tài là chính xác.

    Theo đó, FIFA đã công bố bức ảnh được chụp từ góc trên cao để chứng minh tính hợp lệ của bàn thắng. Bức ảnh cho thấy một phần rất nhỏ của quả bóng vẫn còn nằm trong sân và do đó bóng vẫn ở trong cuộc. Theo quy định của FIFA, toàn bộ quả bóng phải vượt qua vạch trắng để được coi là ngoài cuộc.

    fifa tung bang chung minh oan cho ban thang ma cua doi tuyen nhat ban 01
    Những hình ảnh của FIFA cho thấy quả bóng chưa lăn hết qua vạch vôi. Ảnh: FIFA

    “Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Nhật Bản nâng tỉ số lên 2-1 trong trận gặp Tây Ban Nha đã được VAR kiểm tra để xác định bóng có còn trong sân hay không. Các trọng tài VAR đã sử dụng công nghệ goal-line từ hình ảnh camera ghi hình có độ nét cao để kiểm tra xem bóng có còn nằm một phần trên vạch vôi hay không”, FIFA đăng kèm tuyên bố.

    Dù vậy, điều đó sẽ vẫn không ngăn được sự thất vọng của tuyển Đức cũng như người hâm mộ của nước này trước việc bị loại khỏi World Cup ngay từ vòng bảng.

    Với tư cách nhất bảng E, đội tuyển Nhật Bản sẽ chạm trán với đội nhì bảng F là Croatia ở vòng 1/8. Trận đấu này diễn ra vào lúc 22h00 ngày 5/12 (giờ Việt Nam).

    Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản sẽ đội nhất bảng F là Ma-rốc vào lúc 02h00 ngày 6/12.

    lich thi dau vong knock out world cup 2022
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-tung-bang-chung-minh-oan-cho-ban-thang-ma-cua-doi-tuyen-nhat-ban-a559282.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan