+Aa-
    Zalo

    FPT Play lên tiếng việc CLB Hải Phòng xin VTV phát sóng trận Việt Nam - Hong Kong dù FPT nắm bản quyền

    (ĐS&PL) - Trên tinh thần phục vụ, FPT Play sẽ phát sóng các trận có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam tới đông đảo người hâm mộ, với mục tiêu phủ sóng rộng khắp nhất.

    Vào 19h30 ngày 15/6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) tại sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). 

    fpt play len tieng viec clb hai phong xin vtv phat song tran viet nam hong kong du fpt nam ban quyen
    Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ, theo kế hoạch, FPT Play là đơn vị phát sóng trực tiếp trận đấu này. Họ vừa mới đạt được thỏa thuận này với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cách đây ít ngày. 

    Dù đã có thỏa thuận như vậy, nhưng ngày 9/6, chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đã ký văn bản kiến nghị gửi lên VFF với mong muốn Đài truyền hình Việt Nam VTV phát sóng trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Hong Kong.

    Theo báo Người lao động, về kiến nghị trên, phía hệ thống truyền hình FPT Play hôm 10/6 cho biết, giữa họ và VFF có thỏa thuận về bản quyền truyền hình đối với các trận đấu có sự tham gia của đội tuyển quốc gia trong 4 năm. Với tinh thần phục vụ, FPT Play sẽ phát sóng các trận đấu này tới đông đảo người hâm mộ, với mục tiêu phủ sóng rộng khắp nhất.

    Trên tinh thần đó, FPT Play sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền các trận đấu đến tất cả các đơn vị truyền thông. Đây cũng là điều được nhấn mạnh trong thông cáo báo chí được FPT Play phát đi hôm 7/6. 

    FPT Play cho biết thêm đã và đang thỏa thuận với một số đơn vị, đài truyền hình lớn để tiếp/phát sóng trận đấu và đã đạt được một số thỏa thuận nhất định. FPT Play nhấn mạnh sẽ sớm thông báo các kênh tiếp/phát sóng trong thời gian sớm nhất. 

    Về phía VFF, theo báo Tuổi trẻ, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký VFF cho biết đã nhận được văn bản của CLB Hải Phòng.

    Trên thực tế, theo hợp đồng đã ký với VFF thì FPT Play nắm bản quyền phát sóng trận đấu này. Do đó họ có quyền quyết định san sẻ với các đài khác. 

    VTV muốn phát sóng thì họ phải làm việc với FPT Play, đó là câu chuyện đương nhiên về yếu tố bản quyền. Bản thân VFF hay CLB cũng không thể yêu cầu FPT san sẻ được. Đây là chuyện làm việc giữa hai đài với nhau.

    “Tôi nghĩ phía anh Hoàn và CLB Hải Phòng cũng có ý tốt. Nhưng đây là câu chuyện cơ chế thị trường. Việc san sẻ phát sóng sẽ do hai đài làm việc với nhau. Phía VFF không thể can thiệp được”, ông Hoàn thông tin thêm.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fpt-play-len-tieng-viec-clb-hai-phong-xin-vtv-phat-song-tran-viet-nam-hong-kong-du-fpt-nam-ban-quyen-a578451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan