+Aa-
    Zalo

    Gã trai đập kính ô tô, trộm cắp tài sản chỉ bằng dụng cụ nhỏ như chiếc bút

    (ĐS&PL) - Nguyễn Minh Dũng đã gây ra hàng loạt vụ đập kính ôtô lấy trộm tài sản của các cá nhân trong xe chỉ bằng dụng cụ nhỏ như chiếc bút.

    Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Dũng (SN 1986, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản.

    Theo Pháp luật xã hội, Dũng từng có một tiền án cũng với tội danh trộm cắp tài sản, bị TAND TP.Hà Nội xử 12 tháng tù giam vào năm 2006.

    Thông tin ban đầu, vào cuối tháng 1/2023, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp nhận trình báo của anh N.D.C. trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về việc bị đập kính ôtô lấy trộm túi cầm tay màu đen, bên trong có 10 triệu đồng, thẻ visa, giấy tờ cá nhân.

    Ngay sau khi bị mất tài sản, anh C. nhận được tin nhắn thông báo từ ngân hàng đã bị trừ số tiền hơn 96 triệu đồng trong tài khoản. Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác lập chuyên án đấu tranh.

    Đến chiều tối 3/2 đã bắt giữ nghi phạm khi đang lẩn trốn tại căn hộ trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    ga trai dap kinh o to trom cap tai san chi bang dung cu nho nhu chiec but3
    Nguyễn Minh Dũng và dụng cụ gây án. (Ảnh: Công an)

    Theo Công an nhân dân, tại cơ quan công an, Nguyễn Minh Dũng khai nhận bản thân không có việc làm, lại nghiện ma túy tổng hợp, nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản trong ôtô cá nhân.

    Để chuẩn bị, Dũng đã tìm mua công cụ phá kính xe có hình dáng gần giống như chiếc bút. Khi bấm vào cửa kính, đầu nhọn của công cụ sẽ làm vỡ kính xe ngay lập tức.

    Dũng còn mua chiếc xe nhãn hiệu Honda Vision không có giấy tờ xe để làm phương tiện đi lại. Hòng che giấu tung tích, Dũng đi vào các bãi xe, tháo trộm BKS xe của người khác lắp vào xe của mình rồi đi gây án.

    Sau khi có phương tiện, công cụ phá kính Dũng đi loanh quanh trên các tuyến phố phát hiện nhiều ôtô đỗ ở vỉa hè, lòng đường không có người trông giữ đã lợi dụng sơ hở, lấy công cụ phá kính xe rồi trộm cắp tài sản như ví, túi xách, tiền vàng, thẻ visa bên trong ôtô.

    Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-dap-kinh-o-to-trom-cap-tai-san-chi-bang-dung-cu-nho-nhu-chiec-but-a567573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan