+Aa-
    Zalo

    Gần 2 triệu đồng một bộ phao thi "bách chiến bách thắng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hét giá 1,8 triệu đồng một bộ phao thi đại học, sau khi kì kèo mặc cả một hồi lâu chủ quán mới giảm xuống 1,5 triệu đồng, vẫn còn nói thêm rằng mình đã chịu thiệt.

    (ĐSPL)- Hét giá 1,8 triệu đồng một bộ phao thi đại học, sau khi kỳ kèo mặc cả một hồi lâu, chủ quán mới giảm xuống 1,5 triệu đồng, vẫn còn nói thêm rằng mình đã... chịu thiệt.

    Gần 2 triệu 1 bộ phao thi Đại học khối C
    Thị trường phao thi Đại học bao giờ cũng "nóng" hơn khi vào đợt thi thứ 2. Ảnh minh họa.

    Mặc dù hai khu phố Trần Đại Nghĩa, Tạ Quang Bửu (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) nổi tiếng là “thiên đường phao thi”, nhưng năm nay phố Trần Đại Nghĩa dường như im ắng hơn, bởi theo lời của những người bán hàng xung quanh thì “công an dẹp hết rồi, bắt nhiều lắm, nên năm nay không có mấy đâu!”

    Vào vai người nhà thí sinh đi mua phao thi, phóng viên rẽ vào cửa hàng mua phao thi đầu tiên trên đường Tạ Quang Bửu thì được chủ quán vừa chỉ vừa nói nhỏ: “Em đi thêm mấy nhà nữa, tới cửa hàng bên đó, phao nhà anh không để bên này”.

    Theo lời chỉ dẫn, chúng tôi đi tới cửa hàng photocopy cách đó mấy nhà thì ngay lập tức được một người thanh niên trong quán kéo tay vào: “Em mua phao thi hả? Thi khối nào? 1 môn hay cả bộ?”. Sau khi nghe được câu trả lời là khối C thì người thanh niên chậc lưỡi: “Có 2 loại, loại một 600.000 đồng/bộ, loại hai 1.800.000 đồng/bộ, em muốn loại nào?”.

    Giật mình vì giá phao thi quá cao nên phải hỏi lại, phóng viên vẫn nhận được câu trả lời chắc như đinh đóng cột: “600.000/bộ là giá thấp nhất rồi, em đi hỏi đâu cũng chỉ vậy thôi, đã là giá chung rồi, thời gian trước em mua thì còn có 300.00 – 400.000 đồng chứ bay giờ làm sao có, nếu không có tiền thì em mua 1 môn thôi!”

    Clip thị trường phao thi vẫn tấp nập.

    Khi được hỏi tại sao giá bộ phao thi loại hai lại cao gấp 3 lần loại một như vậy, thì được lý giải vì đó là bộ phao thi loại “cao cấp”, kiến thức tập trung rất chi tiết và đảm bảo “sát” với đề thi sẽ ra. Tuy nhiên, chủ hàng không hề nói lý do cho sự “đảm bảo” đó.

    Tại một cửa hàng khác, vẫn trên khu phố Tạ Quang Bửu, người chủ quán còn đưa cả bộ phao cho phóng viên xem trước, tất nhiên là vẫn ở dạng giấy A4 bình thường, chỉ khi khách chắc chắn mua thì mới in ra phao dạng nhỏ, và được hứa hẹn là nhỏ hơn lòng bàn tay, dễ dàng mang theo.

    Sau khi xem qua bộ phao thi được giới thiệu, phóng viên nhận thấy bộ phao được thiết kế rất chuyên nghiệp theo dạng đề thi Đại học, từng loại câu hỏi 5 điểm, 3 điểm được phân ra rất rõ ràng. Đặc biệt môn Văn học các tác phẩm liên quan tới chủ đề yêu nước như Tuyên ngôn Độc Lập, bài Đất Nước của Nguyễn Đình Thi được đánh dấu nổi bật và làm khá chi tiết. Còn môn Địa Lý thì người làm phao cũng rất nhanh nhạy nắm bắt chủ đề về biển đảo nên phần kiến thức về Biển Đông cũng được chăm lo kĩ càng.

    Theo lời người bán thì chỉ cần sử dụng bộ phao thi 600.000 là đã “được khoảng 7 điểm” rồi. Nếu muốn điểm cao hơn thì phải mua bộ phao thi “bách chiến bách thắng” 1.800.000/bộ. “Nếu mua bộ này em không cần phải lo lệch tủ hay thiếu kiến thức, vấn đề chỉ là vào phòng thi xoay sở ra sao thôi”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-2-trieu-dong-mot-bo-phao-thi-bach-chien-bach-thang-a40083.html
    “Phao thi đại học”: Cần gì cũng có

    “Phao thi đại học”: Cần gì cũng có

    (ĐSPL) – Dù cơ quan chức năng đã nỗ lực dẹp bỏ, nhưng các quán photo vẫn luôn sẵn những loại “phao cứu sinh” cho các sĩ tử có nhu cầu trong kì thi đại học đợt 2.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Phao thi đại học”: Cần gì cũng có

    “Phao thi đại học”: Cần gì cũng có

    (ĐSPL) – Dù cơ quan chức năng đã nỗ lực dẹp bỏ, nhưng các quán photo vẫn luôn sẵn những loại “phao cứu sinh” cho các sĩ tử có nhu cầu trong kì thi đại học đợt 2.