+Aa-
    Zalo

    Gắp con gián bên trong tai thai phụ 22 tuổi

    (ĐS&PL) - Đang ngủ thì phát hiện tai phải có cảm giác "buồn buồn" như có dị vật chui vào. Sau đó cô gái cảm thấy lỗ tai đau nhức, kèm theo chảy máu, ngay lập tức cô được người nhà đưa đến cơ sở y tế.

    Vietnamnet đưa tin, bệnh nhân là chị N.T.H, 22 tuổi, đang mang thai tuần thứ 30. Sau khi phát hiện lỗ tai chảy máu, chị đến khám một cơ sở y tế gần nhà, phát hiện có dị vật trong tai nhưng không thể gắp được ra ngoài. Bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị ngày 11/8.

    Tại phòng nội soi Tai Mũi Họng, các bác sĩ phát hiện các chân của con gián đã bám chặt vào thành tai, sát màng nhĩ. Tiên lượng đây là một ca khó, ê-kíp nội soi đã tỉ mỉ thực hiện gắp con gián ra khỏi ống tai để không gây ảnh hưởng đến màng nhĩ của bệnh nhân.

    co gai 22 tuoi dang ngu thi bong dau nhuc kem theo chay mau o tai 1
    Hình ảnh gián chui vào tai cô gái 22 tuổi. Ảnh: Vietnamnet

    Các bác sĩ cho biết, côn trùng chui vào tai nếu không được gắp bỏ có thể bò sâu vào lỗ tai, gây thủng màng nhĩ hoặc làm nhiễm trùng, viêm tai. Cách tốt nhất hãy đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất, tuyệt đối không cố gắng lấy ra bởi có thể khiến dị vật vào sâu hơn trong lỗ tai, điều này không chỉ ảnh hưởng tới quá trình lấy dị vật mà thính giác của người bệnh cũng có thể bị ảnh hưởng.

    Để phòng ngừa côn trùng chui vào tai, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân cần: Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát để hạn chế côn trùng ẩn náu. Nên ngủ giường, hạn chế ngủ trên đất hay những nơi ẩm thấp. Trước khi lên giường cần làm sạch sẽ lại giường. Những cách làm này không loại bỏ hoàn toàn nhưng sẽ giúp hạn chế được phần nào tình trạng côn trùng chui vào tai, thông tin từ Sức khỏe & Đời sống.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-con-gian-ben-trong-tai-thai-phu-22-tuoi-a586341.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan