+Aa-
    Zalo

    Gắp thành công dị vật là hạt bắp ra khỏi khí quản

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa phẫu thuật gắp thành công 1 dị vật là hạt bắp ra khỏi khí quản cho 1 bệnh nhân 50 tuổi.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, tối ngày 06/09, bác sĩ Trình Trung Phong- Trưởng khoa Nội Tổng Hợp Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, vừa phẫu thuật gắp thành công 1 dị vật là hạt bắp ra khỏi khí quản bệnh nhân.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, lúc 18h54 ngày 6/9, ông P. V. Đ ( 50 tuổi , trú tại thôn Bình Quang, xã Bình Quế, huyện Thăng Bình) đang ăn bắp thì bị sặc, khó thở.

    gap thanh cong di vat la hat bap ra khoi khi quan dspl1
    Gắp thành công dị vật là hạt bắp ra khỏi khí quản. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng nuốt nghẹn, đau tức ngực, khó thở nhiều, kích thích, vật vã.

    Qua thăm khám và tiến hành chụp Cắt lớp vi tính lồng ngực, phát hiện hình ảnh xẹp phổi bên trái nghi ngờ dị vật nằm phế quản gốc trái. Bệnh nhân sau đó được làm các xét nghiệm cấp cứu và chuyển vào khoa Gây mê-phẫu thuật.

    Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Lê cùng ê-kíp đã tiến hành nội soi và gắp an toàn dị vật là 1 hạt bắp trong khí phế quản sau 30 phút phẫu thuật.

    Bác sĩ Phong cho biết thêm, dị vật đường thở là trường hợp những dị vật có thể là chất rắn, lỏng thông thường trong cuộc sống xâm nhập vào đường hô hấp ở vùng mũi, miệng từ thanh quản đến phế quản. Những tình huống mắc dị vật đường thở rất dễ xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

    Đây là một tai nạn sinh hoạt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Một trong những trường hợp thường gặp là do khóc, hay cười đùa trong khi ăn, uống. Trường hợp không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-thanh-cong-di-vat-la-hat-bap-ra-khoi-khi-quan-a589995.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan