+Aa-
    Zalo

    Gây thương tích 2 thanh niên, ông lão 80 tuổi lĩnh 5 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy thanh niên nhà bên cạnh nửa đêm đi nhậu về gây ồn ào, một ông lão gần 80 tuổi đã cùng vợ sang nhắc nhở thì xảy ra mâu thuẫn.

    (ĐSPL) - Thấy thanh niên nhà bên cạnh nửa đêm đi nhậu về gây ồn ào, một ông lão gần 80 tuổi đã cùng vợ sang nhắc nhở thì xảy ra mâu thuẫn. Đôi bên được mời về UBND phường làm việc, ông lão bảo vợ về lấy con dao chặt thịt mang theo. Trong lúc giằng co, hai thanh niên khỏe mạnh bị thương tật ở tay vì con dao của ông lão.

    Hai thanh niên to khỏe thúc thủ trước một ông già?

    Sáng 17/7, tại phòng xử số 9, TAND TP.HCM, một ông lão đã gần 80 tuổi ngồi ở hàng ghế bị cáo ngay phía sau vành móng ngựa. Bị cáo ăn mặc chỉnh tề với quần kaki và áo sơ mi trắng. Phía sau bị cáo có vợ cùng hai người con. Bị cáo ở tuổi gần đất xa trời này hầu tòa vì tội Cố ý gây thương tích.  Bị cáo này tên là Nguyễn Duy Xoa (SN 1936, ngụ phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM).

    Gần 4 tháng trước, Xoa bị cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt năm năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Xoa kháng cáo kêu oan. Sự việc bắt đầu từ 1h sáng 23/7/2013, xảy ra việc cãi vã giữa vợ chồng bị cáo Xoa với anh Trần Lãm Quỳnh và anh trai của Quỳnh là anh Trần Chu Linh (ngay kế bên nhà bị cáo Xoa) vì cho rằng họ đi nhậu về khuya còn ồn ào, làm phiền người khác. Công an phường sau đó có mặt để giải quyết, nhưng bị cáo Xoa yêu cầu đưa anh em Quỳnh về trụ sở để cùng giải quyết. Trên đường đi, Xoa kêu vợ về nhà lấy con dao mang theo phòng thân. Khoảng 3h sáng cùng ngày, hai anh em Quỳnh, Linh tự ý bỏ về khi công an đang làm việc.

    Mới ra đến cổng, anh Linh bị vợ chồng Xoa đóng cổng lại, chặn xe yêu cầu vào giải quyết cho xong việc dẫn đến giằng co, xô đẩy nhau. Xoa rút con dao mang theo chém vào cổ tay trái của anh Linh dẫn đến thương tật 15\%. Thấy anh bị chém, Quỳnh chạy đến can ngăn cũng bị chém vào tay với tỉ lệ thương tật 43\%.  Lúc này, hai nạn nhân bị chảy máu nhiều nên bỏ chạy, Xoa tiếp tục đuổi cả hai vào trong trụ sở phường, thì bị lực lượng bảo vệ dân phố ngăn lại, bắt giữ giao cho công an phường xử lý.

    Bị cáo Xoa tại tòa.

    Vì sao ba lần xử đều kêu oan?

    Bị cáo cho rằng, sau khi sự việc xảy ra, Quỳnh thuê giang hồ đến đập phá quán và hành hung hai vợ chồng bị cáo. Dù bị cáo và vợ đã có đơn tố cáo, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bị cáo Xoa khẳng định, con dao gây trọng thương cho hai bị hại là của bị cáo, nhưng vết thương trên tay của hai bị hại không phải do mình gây ra.

    Khi xảy ra xô xát tại cổng UBND phường, bị cáo đã bị Linh và Quỳnh đạp vào ngực ngã xuống đất. Linh và Quỳnh khi xông vào đánh bị cáo đã ngã vào con dao nên bị thương chứ không phải do bị cáo chém. Trong khi đó, các nhân chứng có mặt tại tòa phúc thẩm khẳng định, có thấy bị cáo Xoa chém hai bị hại bằng tay phải theo hướng từ trên xuống. Hai bị hại không hề chống đỡ và bị cáo Xoa cũng không bị đạp té xuống đất như lời bị cáo Xoa khai. Tự bào chữa cho điều này, bị cáo Xoa khẳng định tay phải mình bị liệt từ mấy năm nay, không thể tự giơ lên được thì làm sao cầm dao chém người.

    Một nhân chứng khác là anh Nguyễn Văn Út (chiến sỹ Công an phường 4, quận Tân Bình) không có mặt trong phiên phúc thẩm, nhưng đã khai tại cấp tòa sơ thẩm rằng, trong quá trình xô xát, Xoa bị té ngã, bất ngờ Xoa rút con dao trong túi nilon ra chém nạn nhân.

    Các nhân chứng đều khai có thấy bị cáo Xoa chém hai nạn nhân, nhưng lại có mâu thuẫn trong việc khai bị cáo có bị đạp ngã xuống đất trước khi chém người hay không. Điều này đã được luật sư bào chữa cho bị cáo lưu ý đến. Vị luật sư này còn cho rằng, lời khai của các nhân chứng tại cấp sơ thẩm có mâu thuẫn nhưng tòa không làm rõ, cũng không cho bị cáo và bị hại đối chất. Vết thương của hai nạn nhân cũng cần phải được giám định lại mới đảm bảo khách quan nên đề nghị trả hồ sơ điều tra lại. Nhưng yêu cầu của luật sư bị HĐXX bác bỏ.

    Cả ba phiên tòa (sơ thẩm lần một bị hoãn, sơ thẩm và phúc thẩm), bị cáo Xoa đều kêu oan. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, bị cáo đã thừa nhận con dao gây án là của mình, căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án có đủ cơ sở kết luận bị cáo là người gây ra vết thương cho các nạn nhân. Từ đó, cấp tòa phúc thẩm bác kháng cáo của bị cáo Xoa, tuyên y án sơ thẩm 5 năm tù.

    Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Xoa chỉ biết cúi mặt, thể hiện sự bất lực trong việc kêu oan. Cụ ông gần 80 tuổi ấy lê từng bước chân chậm chạp, mệt nhọc rời tòa, để lại tiếng thở dài nơi chốn pháp đình uy nghiêm.  

    CÔNG THƯ

    [mecloud]GHbMmzKwX5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-thuong-tich-2-thanh-nien-ong-lao-80-tuoi-linh-5-nam-tu-a102892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.