+Aa-
    Zalo

    Giả danh nhân viên ngân hàng, nam thanh niên lừa đảo hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bằng thủ đoạn chào mời mua xe máy và góp vốn đầu tư, nhân viên ngân hàng “rởm” Trần Ngọc Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của hàng chục người.

    (ĐSPL) - Bằng thủ đoạn chào mời mua xe máy và góp vốn đầu tư, nhân viên ngân hàng “rởm” Trần Ngọc Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của hàng chục người.
    Ngày 26/12, Công an TP HCM cho biết, vừa bắt khẩn cấp nghi can Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là Bi, 28 tuổi), trú tại quận Bình Thạnh (TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2011, với chức danh là nhân viên Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (VP Bank), trụ sở ở đường Hàm Nghi, quận 1 (TP HCM), Hiếu đã mời chào khách mua xe giá rẻ hơn thị trường. Theo đó, với hình thức này, người mua làm hồ sơ dưới dạng mua xe trả góp nhưng đưa hết 1 lần tiền cho Hiếu.
    Sau khi có khách hàng đặt mua, Hiếu sẽ hẹn gặp tại các quán nước gần cửa hàng bán xe ở các quận trên địa bàn và gọi Võ Việt Chương (31 tuổi), từng là nhân viên tư vấn bán xe gắn máy của ngân hàng VP Bank, đến tư vấn. Sau đó, Chương đưa khách hàng đến các cửa hàng làm thủ tục rồi nhận xe. Để thực hiện thành công các phi vụ lừa đảo, Hiếu đã tự tay soạn thảo các hợp đồng tín dụng và tự gắn logo của ngân hàng. Bằng thủ đoạn trên, Hiếu đã lừa được 21 người để chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.
    Chân dung đối tượng Trần Ngọc Hiếu. Ảnh: Đ.Đ
    Sự việc bị phát hiện khi đến tháng 3/2012, hàng loạt khách hàng mua xe trả góp thông qua Hiếu nhận được thông báo đòi tiền mua xe từ ngân hàng VP Bank. Đến lúc này, họ liên lạc với Hiếu thì bất thành.
    Ngoài hình thức chào mời mua xe, Hiếu còn kêu gọi nhiều người góp vốn vào tổ chức gọi là tập đoàn VP Bank để đầu tư mua bán xe, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, bất động sản, cho các công ty vay vốn… và hưởng lãi suất 10 – 12\%. Tất cả các hợp đồng lãi suất cổ đông đều do Hiếu tự soạn thảo và trên thực tế không có tập đoàn VP Bank. Bằng thủ đoạn này, Hiếu đã lừa, chiếm đoạt được hơn 1,1 tỷ đồng. Sau một thời gian dài bỏ trốn, ngày 23/12, Hiếu đã bị công an bắt giữ.
    Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-nhan-vien-ngan-hang-nam-thanh-nien-lua-dao-hang-ty-dong-a76297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan