+Aa-
    Zalo

    Già đi chóng mặt chỉ vì mắc 8 sai lầm này khi ăn sáng

    ĐS&PL Nếu không muốn bị lão hóa da và già đi nhanh chóng thì bạn nên sửa ngay những sai lầm này khi ăn sáng.

    Ăn thực phẩm nhiều đường

    Lượng đường quá cao có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe làn da của bạn. Nhiều người có thói quen ăn bánh mì ngọt, uống trà sữa hay ăn lát bánh mì phết mứt hoặc mật ong vào buổi sáng. Nếu việc này diễn ra thường xuyên, làn da của bạn sớm muộn cũng đầy nếp nhăn.

    Ăn đồ nhiều dầu mỡ

    Ăn quá nhiều đồ chiên rán, đồ nhiều dầu mỡ có thể gây bệnh về đường tiêu hóa. Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều cholesterol, gây lão hóa, suy buồng trứng sớm ở nữ giới, bên cạnh đó khiến mụn xuất hiện nhiều trên da mặt, gia tăng nếp nhăn và làm tóc bạc sớm.

    Ăn đồ ăn chế biến sẵn

    Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói… chứa hàm lượng chất béo bão hòa và muối cao gây lão hóa cực nhanh. Đồ ăn chế biến sẵn còn thiếu chất xơ nhưng lại có thêm chất bảo quản, màu nhân tạo và các chất độc khác.

    Nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm này, cơ thể sẽ sinh ra các gốc tự do gây tổn thương tế bào và khiến da mất độ đàn hồi, hình thành nếp nhăn sớm.

    gia di chong mat chi vi mac 8 sai lam nay khi an sang

    Uống nước ép trái cây

    Dạ dày con người vào buổi sáng gần như trống rỗng và đang có nhu cầu tiêu hóa thức ăn cao. Nếu uống nước ép trái cây vào thời điểm này, hàm lượng axit có trong nước ép dễ khiến bạn đau dạ dày, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

    Tốt nhất bạn nên uống nước ép sau bữa sáng, đồng thời tăng cường ăn trái cây nguyên quả, vừa tốt cho sức khỏe vừa nạp thêm chất xơ cần thiết để duy trì nhan sắc tươi trẻ.

    Uống cà phê trước hoặc thay bữa sáng

    Uống cà phê đen khi bụng còn rỗng ảnh hưởng không tốt tới việc kiểm soát đường huyết, tăng mạnh nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Trong khi đó, các nghiên cứu đã chỉ ra, loại cà phê chứa chất tạo ngọt có thể phá vỡ collagen tự nhiên, khiến bạn già đi nhanh chóng, nếp nhăn xuất hiện nhiều ở vùng mắt, rãnh mũi má.

    Không ăn rau

    Nếu bữa sáng của bạn chỉ giàu đạm như trứng, thịt, sữa mà thiếu rau thì sau một thời gian, bạn có thể nhận thấy làn da của mình lão hóa nhanh hơn những người cùng tuổi.

    "Việc không bổ sung màu sắc cho bữa ăn sáng như thiếu rau, trái cây đồng nghĩa việc bạn đang bỏ lỡ chất chống oxy hóa. Trong khi đây là điều rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và tất nhiên là giúp bạn trẻ trung hơn", chuyên gia dinh dưỡng Roxana Ehsani nói.

    Không uống đủ nước

    Các bác sĩ khuyên bạn nên uống 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp làn da mềm mại và mang dưỡng chất đi khắp cơ thể. Hàm lượng nước cung cấp hàng ngày vào cơ thể có thể qua nhiều cách như uống nước lọc, nước canh, nước uống bổ sung…. 

    Để kiểm tra mình có thực sự uống đủ nước hay chưa, bạn có thể kiểm tra thông qua nước tiểu. Nếu nước tiểu vàng sậm thì bạn cần bổ sung thêm nước cho cơ thể.

    Bỏ bữa sáng

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu không ăn sáng, cơ thể phải sử dụng lượng glycogen và protein dự trữ, có thể gây ra hiện tượng khô da, nhăn nheo và thiếu máu, từ đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

    Không ít người có quan điểm bỏ bữa sáng để ăn bù vào bữa trưa và tối. Trên thực tế, việc này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày cũng như sức khỏe. Nếu không muốn ăn quá nhiều, bạn có thể nạp năng lượng cho bữa sáng nhẹ nhàng chỉ bằng hạt óc chó kèm chuối.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-di-chong-mat-chi-vi-mac-8-sai-lam-nay-khi-an-sang-a551333.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan