+Aa-
    Zalo

    Gia đình 5 người suýt bị thiêu sống trong căn phòng trọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bác sĩ, cả 5 nạn nhân đều bị phỏng diện tích không nhỏ, lại phỏng vùng đầu mặt nên ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề đến hô hấp.

    Theo bác sĩ, cả 5 nạn nhân đều bị phỏng diện tích không nhỏ, lại phỏng vùng đầu mặt nên ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề đến hô hấp.

    Trưa nay (3/12), BS Trần Đoàn Đạo-Trưởng khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, cho hay vừa tiếp nhận 5 nạn nhân bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn tại địa chỉ 140/67 Bùi Đình Túy, P.12, Q. Bình Thạnh. Cả 5 nạn nhân nói trên có quan hệ gia đình với nhau, gồm bố mẹ và hai con gái, nạn nhân còn lại là cháu ruột.

    “Cả 5 nạn nhân đều bị phỏng diện tích không nhỏ, lại phỏng vùng đầu mặt nên ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề đến hô hấp. Trong chuyên môn, phỏng hô hấp được xem là tình huống phỏng nặng”, BS Đạo giải thích.

    Video tham khảo: 

    Quán ăn bỗng dưng bốc cháy, hàng trăm người hoảng loạn tháo thân

    “Hiện các bệnh nhân đang bị sốc phỏng nặng không thể hô hấp bình thường. Chúng tôi phải đặt ống nội khí quản để giúp các bệnh nhân hô hấp. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ bởi đây là ca phỏng hô hấp khá nghiêm trọng”, BS Đạo thông tin.

    BS Trưởng khoa phỏng cũng nói để có một đánh giá chính xác về tổng trạng sức khỏe của các bệnh nhân, có thể phải mất 1-2 hôm nữa. Hiện 5 nạn nhân vụ hỏa hoạn đang được chăm sóc đặc biệt, cách ly, người thân muốn vào thăm cũng khó vì sốc phỏng nặng cũng đồng nghĩa với việc dễ nhiễm trùng.

    Gia đình 5 người suýt bị thiêu sống trong căn phòng trọ

    Các nạn nhân vụ hỏa hoạn đang được theo dõi chặt chẽ, điều trị tích cực tại Khoa phỏng BV Chợ Rẫy.

    Danh tính 5 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, được cung cấp bởi BV Chợ Rẫy, bao gồm: Người bố Nguyễn Đức Nam (40 tuổi) bị bỏng độ 2-3, diện tích bỏng là 67\% ở mặt, thân, tứ chi; người mẹ Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi) bỏng độ 2-3 diện tích bỏng là 67\% ở mặt, thân, tứ chi; con gái lớn Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi), bỏng độ 2-3, diện tích 42\% ở mặt, thân, tứ chi; con gái nhỏ Nguyễn Ngọc Tuyết Như (15 tuổi) bỏng độ 2-3, diện tích bỏng 29\% ở mặt cổ, tứ chi; Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi, cháu gái chị Tuyết, trú tại Phan Rang) bỏng độ 2, diện tích bỏng 20\% cơ thể ở mặt, tứ chi.

    Gia đình 5 người suýt bị thiêu sống trong căn phòng trọ

    Hẻm nơi gia đình các nạn nhân thuê trọ trên đường Bùi Đình Túy.

    Trước đó, lúc 5h sáng 3/12, phòng trọ nơi gia đình anh Nam thuê ở bốc cháy dữ dội. Ông Phan Minh Châu (42 tuổi, sống đối diện khu trọ) kể: “Lúc đó khoảng 5h15, tôi nghe một người tên Mai sống trong khu trọ hô hoán báo cháy. Tôi cùng năm người khác lập tức lấy bình chữa cháy và búa chạy vào. Đến cửa nhìn vào, tôi thấy bên trong căn phòng rộng hơn 10m2 đang chìm trong lửa. Hai chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt, nhựa từ la-phông trần nhà bị cháy chảy xuống. Bên trong có năm người gồm 1 nam và bốn nữ đang kếu cứu mà cửa chính lại khoá trái”.

    Ông Châu cùng năm người khác lập tức đập kính cửa chính cho khỏi bên trong tản ra rồi dùng bình chữa cháy mini xịt vào. Những người khác đi hứng nước tiếp sức cho những người ở cửa chữa cháy. Ông Châu dùng búa chặt hết những song sắt cửa chính để mở cửa.

    Mở được cửa, mọi người dùng bình chữa cháy lao vào dập tắt vụ hoả hoạn. Bốn người phụ nữ được đưa ra ngoài trước, người đàn ông gắng sức bò ra sau. Ông Châu nhớ lại: “Năm người bị cháy được đưa ra ngoài đầu hẻm nằm, ai cũng kiệt sức bất tỉnh vì bị nhiều vết cháy đen, ngạt khói. Trong đó, người đàn ông là bị bỏng nặng nhất, phần đầu cháy đen. Vài phút sau, xe của công an phường chạy đến hiện trường chở cả năm nạn nhân vào bệnh viện Nhân Dân Gia Định cấp cứu, sau đó chuyển lên Chợ Rẫy”.

    Sáng 3/12, cơ quan công an quận Bình Thạnh kết hợp với Phòng pháp chế điều tra – xử lý về cháy nổ Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM tiến hành phong toả, khám nghiệm hiện trường vụ hoả hoạn.

    Gia đình 5 người suýt bị thiêu sống trong căn phòng trọ
    Mẹ ruột nạn nhân Nam đang rất bối rối trước tình cảnh hiểm nghèo mà con ruột, con dâu và 2 cháu nội đang đối mặt.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-5-nguoi-suyt-bi-thieu-song-trong-can-phong-tro-a72207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan