+Aa-
    Zalo

    Giá hành lá tăng chóng mặt, đắt hơn giá thịt heo, thịt gà

    (ĐS&PL) - Giá hành lá tăng gấp đôi so với 1 tuần trước đó, có loại lên đến 100.000 đồng/kg.

    Báo VnExpress dẫn lời chị Loan (quận Binh Thạnh, TP.HCM) cho biết, tuần nay chị đi chợ rất khó xin hành lá vì người bán than giá lên cao. "Thông thường mua rau, người bán hay cho thêm hành. Nhưng mấy ngày nay, tôi phải mua mỗi lần 10.000 đồng nhưng cũng chỉ được vài nhánh", chị Loan nói

    Chủ quán bún riêu ở đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cũng cho biết, giá hành đang đắt hơn cả hẹ. Trước đó một tháng hành chỉ 20.000-30.000 đồng một kg, nay mua sỉ giá cũng 50.000 - 60.000 đồng.

    gia hanh la tang chong mat dat hon gia thit heo thit ga 2
    Giá thu mua hành lá tăng cao.

    Ghi nhận tại các chợ truyền thống cho thấy, mỗi kg hành lá đang được bán ra cao gấp đôi so với cách đây 1 tháng. Còn tại các cửa hàng tiện lợi giá lên tới 100.000 đồng một kg. Mức này đang đắt hơn cả giá một kg thịt gà công nghiệp hay thịt mông heo.

    Theo người dân tại thủ phủ chuyên trồng hành Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh, hành lá ở vườn đang được bán giá 20.000 - 26.000 đồng/kg. Với mức giá này, bình quân mỗi công hành lá (1.000 m2) cho thu nhập trên 10 triệu đồng (sau khi trừ chi phí).

    Không chỉ tại các chợ, mà giá hành lá tại các siêu thị cũng tăng.

    Lý giải nguyên nhân giá hành lá tăng cao, đại diện Co.opFood chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, hiện nay đang bị ảnh hưởng của thời tiết xấu nên giá thu mua chung các loại rau neo cao và hầu như điều chỉnh theo ngày.

    Đối với giá hành lá thì đây là sản phẩm rau lá thời vụ, trong giai đoạn này tùy ngày mà đơn vị điều chỉnh dao động từ 70.000 đồng/kg đối với loại xá để người tiêu dùng dễ chọn lựa và hành lá được đóng gói trong bao bì đẹp 100.000 đồng/kg.

    gia hanh la tang chong mat dat hon gia thit heo thit ga 1
    Hành lá bán ở cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Một số siêu thị khác giải thích, đối với thực phẩm tươi sống, giá cả tăng giảm hàng ngày. Tuy nhiên, các siêu thị luôn đảm bảo giá cả không tăng cao theo giá thị trường để giữ chân khách hàng.

    Theo ông Trần Văn Thích, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất thương mại dịch vụ Phước An, huyện Bình Chánh, hiện nay hợp tác xã đang bán rau các loại đạt tiêu chuẩn VietGAP như rau muống, rau dền, mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, hành lá…vào các bếp ăn trường học và một số siêu thị. Do ảnh hưởng mưa nên sản lượng rau các loại giảm 30 - 40%, giá cả chỉ tăng 10 - 15% tùy mặt hàng.

    Theo ông Thích, mặc dù sản lượng rau giảm nhưng nguồn hàng cung cấp cho siêu thị vẫn ổn định với khoảng 3 tấn/tuần. Đối với các bếp ăn trường học có thể linh động thay đổi mặt hàng nên hợp tác xã đảm bảo nguồn cung cấp cho các đơn vị.

    Đại diện chợ đầu mối Thủ Đức thông tin, nguồn hàng hàng rau quả thường bị tác động bởi yếu tố thời tiết nên những ngày qua lượng hàng hóa về chợ có giảm so với bình thường nhưng không thiếu hụt.

    “Các loại rau ăn lá dễ bị hư hại do ảnh hưởng bởi thời tiết nên sản lượng giảm. Nguồn cung ít giá cả sẽ tăng. Đây cũng là quy luật của thị trường”, đại diện chợ đầu mối Thủ Đức chia sẻ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-hanh-la-tang-chong-mat-dat-hon-gia-thit-heo-thit-ga-a594337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan