+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Gia đình chết lặng nghe hung tin 2 chị em đuối nước tử vong

    (ĐS&PL) - Hai chị em ruột là K.T.H. và K.N. bị đuối nước dưới suối đã đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 17/4, hai chị em ruột là K.T.H. (SN 2014) và K.N. (SN 2017, cùng trú buôn Ia Rniu, xã Ia Broăi, Gia Lai) rủ nhau ra suối gần nhà chơi.

    Khi đang chơi tại đây, hai em không may trượt chân rơi xuống suối. Gia đình phát hiện sự việc đưa cả hai đi cứu nhưng không kịp.

    gia lai gia dinh chet lang nghe hung tin 2 chi em duoi nuoc tu vong
    Hiện trường đuối nước. (Ảnh: SGGP)

    Khu vực suối nơi xảy ra sự việc vào mùa khô thường cạn nước. Các trận mưa lớn gần đây đã khiến mực nước suối dâng cao. Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND xã Ia Broăi đã đến thăm hỏi, động viên và trước mắt hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng.

    Theo Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đuối nước vẫn là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong ở trẻ em bên cạnh tai nạn giao thông, hóc dị vật, điện giật, ngã, bỏng… So với các nước phát triển, trẻ em Việt Nam tử vong gấp 10 lần các nước phát triển.

    Chăm sóc trẻ trước tuổi đi học bằng các biện pháp giám sát, các biện pháp cộng đồng có thể làm giảm nguy cơ đuối nước và mang lại những lợi ích sức khỏe khác đã được chứng minh. Dạy cho trẻ em ở độ tuổi đi học các kỹ năng bơi cơ bản, an toàn dưới nước và cứu hộ an toàn là một cách tiếp cận khác. Tuy nhiên, những nỗ lực này phải được thực hiện với trọng tâm là an toàn và quản lý chặt chẽ tất cả các nguy cơ có thể (bao gồm chương trình giảng dạy đã được kiểm tra an toàn, khu vực đào tạo an toàn, sàng lọc và lựa chọn học viên, và tỷ lệ học viên-giảng viên phù hợp để đảm bảo an toàn).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-gia-dinh-chet-lang-nghe-hung-tin-2-chi-em-duoi-nuoc-tu-vong-a534550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan