+Aa-
    Zalo

    Giá USD/VND hôm nay 5/11: Biến động nhẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ giá USD/VND hôm nay (5/11) tiếp tục được điều chỉnh. So với ngày hôm qua, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại biến động nhưng không đáng kể..

    (ĐSPL) - Giá USD/VND hôm nay (5/11) tiếp tục được điều chỉnh. So với ngày hôm qua, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại biến động theo chiều hướng khác nhau, tuy nhiên biên độ dao động không đáng kể.

    Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22.270 đồng/USD và bán ra là 22.350 đồng/USD, giảm 10 đồng/USD ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

    Ngân hàng Vietinbank điều chỉnh giảm 15 đồng/USD ở chiều mua vào, 20 đồng/USD ở chiều bán ra. USD được mua vào và bán ra ở ngưỡng 22.265 – 22.345 đồng/USD.

    Ngân hàng Techcombank, Eximbank tiếp tục giữ nguyên mức tỷ giá niêm yết so với ngày hôm qua. USD được mua vào – bán ra tại ngân hàng Techcombank ở mức 22.260 – 22.360 đồng/USD.

    Ngân hàng Eximbank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 22.260 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 22.350 đồng/USD.

    Tương tự, USD được giao dịch tại ngân hàng BIDV, ACB cũng ở mức mua vào – bán ra là 22.260 – 22.350 đồng/USD. Tuy nhiên, ngân hàng BIDV điều chỉnh giảm tới 30 đồng/USD chiều mua vào, chiều bán ra giảm 10 đồng/USD.

    Ngân hàng ACB cũng điều chỉnh giảm 30 đồng/USD chiều mua vào nhưng chiều bán ra không thay đổi so với ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD/VND được niêm yết tại ngân hàng Dong A Bank ở mức 22.280 – 22.350 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD ở cả hai chiều mua vào bán ra.

    Giá USD/VND hôm nay (5/11) tiếp tục được điều chỉnh. So với ngày hôm qua, tỷ giá niêm yết tại hầu hết các ngân hàng thương mại biến động theo chiều hướng khác nhau, tuy nhiên biên độ dao động không đáng kể.

    Tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của USD/VND tiếp tục được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước áp dụng cho ngày 05/11/2015 là 21.890 VND/USD.

    Trên thị trường thế giới, đồng USD đang được duy trì ở mức cao nhất trong 3 tháng qua so với rổ các đồng tiền mạnh khác trong phiên giao dịch sáng nay (05/11) do các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng lãi suất sẽ được nâng trong tháng 12/2015.

    Trong một bài phát biểu công khai đầu tiên của mình kể từ cuộc họp của Fed diễn ra vào tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Janet Yellen cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã sẵn sàng để điều chỉnh tăng lãi suất vào tháng tới.

    Hơn nữa, William Dudley, chủ tịch Fed chi nhánh New York, một cử tri thường trực về chính sách cho biết ông “hoàn toàn đồng ý” với bà Yellen khi nâng lãi suất vào tháng 12.

    Trái phiếu kho bạc tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2011. Điều này giúp đồng Đô la phá vỡ phạm vi giữa 120,00-121,60 Yên, và đạt mức cao trong 2 tháng qua tại 121,72 Yên.

    Còn với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dường như việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ là chắc chắn và không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng tại mức 1,0843 USD. Và cuối cùng giao dịch ở mức 1,0868 USD.

    Tất cả điều đó đã giúp quy mô chỉ số đồng Đô la chạm mức đỉnh trong 3 tháng qua tại mức 98,054 điểm. Mức hiện tại là 97,871 điểm, vẫn tăng hơn 4\%.

    Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng đồng USD sẽ dao động mạnh mẽ sau khi Mỹ công bố bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng.

    “Mặc dù, các chuyên gia của Fed nhận định lãi suất gần như chắc chắn được điều chỉnh tăng vào tháng 12, tuy nhiên, rõ ràng một điều rằng Fed vẫn đang phải phụ thuộc vào số liệu vào việc làm của Mỹ được phát hành vào hôm thứ 6”, theo nhà phân tích tại BNP, Paribas đã viết trong một nghiên cứu cho các khách hàng.

    Bên cạnh đó, đồng đô la Úc cũng đang bị đánh gục trước đà leo thang mạnh mẽ của đồng USD, với việc giảm xuống còn 0,7151 USD, giảm từ mức cao nhất trong tuần qua tại 0,7224. Ngay cả khi ngân hàng dự trữ Úc đưa ra các số liệu kinhh tế đầy lạc quan.

    Cùng đó, đồng đô la New Zealand cũng chạm mức thấp trong hơn một tháng qua tại 0,6574 USD. Và đồng Bảng Anh cũng tụt xuống mức 1,5382 USD, từ mức 1,5500 USD đạt được vào đầu tuần này.

    Giới đầu tư đang có những bước đi khá thận trong phiên giao dịch ngày hôm nay, họ gọi đó là “Super Thursday”, khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) phát hành báo cáo chỉ số lạm phát quý cũng như một quyết định về mức lãi suất và các biên bản của cuộc họp Ủy ban Chính sách tiền tệ mới nhất của mình. BoE dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức thấp nhất trong lịch sử.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usdvnd-hom-nay-511-bien-dong-nhe-a118121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.