+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 18/4: Giá vàng thế giới và trong nước diễn biến trái chiều

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 18/4: Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước nhích nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Theo báo Quân đội nhân dân, khảo sát lúc rạng sáng nay, giá vàng trong nước ghi nhận tăng nhẹ.

    Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. 

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,52-67,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,88-56,88 triệu đồng/lượng.

    gia vang hom nay 18 4 gia vang the gioi va trong nuoc dien bien trai chieu
    Giá vàng SJC hôm nay 18/4 tăng nhẹ, đạt mốc 67,2 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.994,060 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,61 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,59 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4%, xuống mức 2.007,30 USD.

    Theo Kitco, vàng đã đảo ngược xu hướng trượt xuống dưới mức quan trọng 2.000 USD vào phiên giao dịch vừa qua, chịu áp lực bởi khi đồng đô la phục hồi và lợi tức trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm tín hiệu về các ​​đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

    Vàng đã giảm 2% vào phiên giao dịch cuối tuần trước, sau khi đồng đô la tăng trở lại, trong bối cảnh các quan chức Fed chỉ ra rằng, Ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bp) vào tháng tới.

    Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế tuần trước đã bắt đầu cho thấy bức tranh về một nền kinh tế Mỹ đang mất đà, làm gia tăng kỳ vọng rằng, lần tăng lãi suất tiếp theo của Fed trong cuộc họp chính sách tháng 5 sẽ là lần cuối cùng.

    Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho biết, đồng đô la Mỹ phục hồi trở lại cùng với lợi suất trái phiếu, kết hợp với một số hoạt động chốt lời từ các khoản lãi gần đây, đang gây áp lực lên vàng.

    Đô la Mỹ tăng 0,6%, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần.

    Ông dự báo xu hướng của vàng vẫn tăng: “Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới”, Wyckoff nói.

    Trong khi đó, Hareesh V, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Geojit nhận định, vàng có khả năng giao dịch với "xu hướng tích cực nhưng có thể chứng kiến ​​một số điều chỉnh ban đầu... giá sẽ không giảm mạnh" do căng thẳng địa chính trị và kinh tế toàn cầu không ổn định.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-18-4-gia-vang-the-gioi-va-trong-nuoc-dien-bien-trai-chieu-a572624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan