+Aa-
    Zalo

    Giá vàng SJC bất ngờ “lao dốc” vào cuối ngày, giảm gần 1 triệu đồng/lượng

    (ĐS&PL) - Giá vàng SJC bất ngờ “lao dốc” trở lại vào cuối ngày 14/10, giảm 900.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

    Theo báo Người lao động, cuối ngày 14/10, Công ty Vàng bạc - Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 69,7 triệu đồng/lượng, bán ra 70,7 triệu đồng/lượng - giảm khoảng 900.000 đồng/lượng so với mức cao nhất trong buổi sáng.

    Giá vàng SJC tiếp tục biến động mạnh và có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp. Chẳng hạn, Công ty Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch vàng SJC mua vào 69,8 triệu đồng/lượng, bán ra 71 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng SJC giãn rộng lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 57,2 triệu đồng/lượng mua vào, 58,1 triệu đồng/lượng bán ra - giảm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

    gia vang sjc bat ngo lao doc vao cuoi ngay giam gan 1 trieu dong luong
    Giá vàng SJC giảm mạnh vào cuối ngày. Ảnh: Báo Quảng Ngãi 

    Theo báo điện tử VTC News, hôm nay (14/10), thị trường vàng trong nước đã chứng kiến một phiên giao dịch nhiều biến động khi giá vàng lập kỷ lục cao nhất năm vào buổi sáng, tiến sát mốc 72 triệu đồng/lượng, song đến tối cùng ngày, giá vàng lại quay về trụ vững ở mức 71 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng tăng cao vào buổi sáng khiến lượng khách đến các cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội để chốt lời khiến các cửa hàng này ghi nhận lượng khách tăng cao vào lúc 10h sáng. Phần lớn khách đến bán vàng để chốt lời, nhân cơ hội hiếm hoi giá vàng tăng mạnh. Nhưng cũng không ít người mạo hiểm lựa chọn mua vàng để tích trữ, vì tin giá kim loại quý sẽ tiếp tục tăng.

    Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay tăng dựng đứng khi diễn biến trong cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas căng thẳng hơn. Các chuyên gia cho rằng, cuộc chiến này sẽ còn tác động tới cả giá dầu thô và giá vàng, khiến giá của hai mặt hàng này đều tăng mạnh. Trong bối cảnh đó, vàng là kênh trú ẩn an toàn với nhiều nhà đầu tư.

    Lúc 18h45' ngày 14/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.932,5 USD/ounce, tăng 19,5 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank có giá gần 57,35 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí), thấp hơn giá vàng miếng của SJC 13,37 triệu đồng/lượng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-sjc-bat-ngo-lao-doc-vao-cuoi-ngay-giam-gan-1-trieu-dong-luong-a595238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan