+Aa-
    Zalo

    Giá xăng được điều chỉnh sớm 1 ngày, dự báo tăng vượt 25.000 đồng/lít

    (ĐS&PL) - Giá xăng ngày mai (11/4) được dự báo tăng theo xu hướng thế giới, trong đó xăng RON 95 có thể vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít.

    Theo báo Vietnamnet, Bộ Công Thương vừa thông báo thời gian điều hành giá xăng dầu kỳ này sẽ được thực hiện sớm hơn 1 ngày do trùng ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). Vì vậy, giá bán lẻ xăng dầu trong nước được thực hiện vào thứ Tư (17/4), thay vì thứ Năm (18/4) như thường lệ.

    Giá xăng dầu trong nước đang chịu tác động của giá xăng dầ thế giới và thị trường Singapore.

    Trên thị trường thế giới, giá dầu tuần qua giảm nhẹ sau hai tuần tăng liên tiếp.

    Sang tuần này, giá dầu đi xuống ở phiên giao dịch đầu tuần. Đến phiên hôm nay (16/4), giá dầu thế giới quay đầu đi lên.

    Giá xăng dự báo vượt 25.000 đồng/lít vào ngày mai (11/4).

    Giá xăng dự báo vượt 25.000 đồng/lít vào ngày mai (11/4).

    Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 13h57 ngày 16/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 90,36 USD/thùng, tăng 0,27 USD, tương đương 0,3% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 85,69 USD/thùng, tăng 0,28 USD, tương đương 0,33% so với phiên liền trước.

    Còn tại thị trường Singapore, trong kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này tăng so với kỳ trước. Nhưng mức tăng không quá lớn.

    Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

    Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Ở chiều ngược lại, giá dầu diesel có khả năng giảm 90 đồng/lít.

    Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng RON 95 sẽ vượt mốc 25.000 đồng/lít.

    Ở kỳ điều hành gần nhất ngày 4/4, cơ quan quản lý quyết định tăng 290 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, lên 23.910 đồng/lít; giảm 10 đồng/lít đối với xăng RON 95, xuống 24.800 đồng/lít.

    Mới đây, Bộ Công Thương có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành Nghị định thay thế Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu và các nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 83.

    Theo đó, Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước chỉ công bố giá xăng dầu thế giới bình quân 15 ngày và một số chi phí cố định như tỷ giá ngoại tệ, tỷ lệ chi phí kinh doanh và lợi nhuận của doanh nghiệp, các loại thuế... Trong khi đó, doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá bán tối đa dựa trên công thức giá do Nhà nước quy định. Giá bán của doanh nghiệp không được cao hơn giá tối đa theo công thức quy định, theo báo Tiền Phong.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-xang-uoc-ieu-chinh-som-1-ngay-du-bao-tang-vuot-25-000-ong-lit-a414276.html
    Sự kiện: giá xăng dầu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan