+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 2 bé gái 15 tuổi bị ép làm tại quán Massage khi tìm việc bán trà sữa lương cao

    (ĐS&PL) - Nghe lời các đối tượng xấu, 2 cháu gái 15 tuổi ở Lai Châu đã sập bẫy “việc nhẹ lương cao”, bị ép làm việc tại quán massage ở Hà Nội và Hưng Yên.

    Thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, đơn vị đã phối hợp Công an quận Tây Hồ, TP. Hà Nội giải cứu 2 bé gái 15 tuổi từ quán Massage thoát khỏi bẫy giới thiệu việc làm trá hình.

    Trước đó, vào tối ngày 31/7, Ban Quản trị Fanpage Công an tỉnh Lai Châu (Phòng tham mưu) nhận được tin nhắn với nội dung đề nghị giúp đỡ khẩn cháu Tẩn Thị S (SN 2008, ở bản Nậm Chăng, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ) bị dụ dỗ đi bán trà sữa tại Hà Nội với mức lương cao, tuy nhiên, khi cháu S đến Hà Nội  thì bị đưa vào làm việc tại một quán Massage, gia đình không biết địa chỉ cụ thể.

    Do cháu S không chấp nhận làm việc nên đã bị các đối tượng yêu cầu gọi điện về nhà đòi tiền phí giới thiệu việc làm, phí đi lại, sinh hoạt (với số tiền cao vô lý), nếu không trả tiền sẽ bị đưa đi nơi khác làm việc nặng nhọc để trả nợ.

    giai cuu 2 be gai 15 tuoi bi ep lam tai quan massage khi tim viec ban tra sua luong cao1
    Tin nhắn cầu cứu của nạn nhân. (Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu)

    Xác định vụ việc là có căn cứ, người cần hỗ trợ là đối tượng trẻ em nên Quản trị Fanpage Công an tỉnh Lai Châu đã nhanh chóng hướng dẫn cháu S cách định vị đánh dấu vị trí. Khi xác định cháu S đang ở khu vực phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, đơn vị đã báo cáo xin ý kiến Ban Giám đốc và trao đổi với Công an quận Tây Hồ tiến hành phối hợp truy tìm.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của Công an tỉnh Lai Châu trao đổi, Lãnh đạo Công an quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự và Công an Phường Bưởi khẩn trương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ rà soát, xác minh. Đến 16h ngày 1/8, lực lượng chức năng đã tìm được cháu S đang bị các đối tượng quản thúc tại quán Massage do Đỗ Duy N làm quản lý tại đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

    Sau khi đưa cháu S về cơ quan công an, được sự động viên của các cán bộ, cháu S đã bình tĩnh trở lại và cho biết còn một người em họ của cháu tên là Tẩn Thị T (SN 2008 cùng trú tại xã Nậm Cha xã Nậm Chăng) cũng đi với S. xuống Hà Nội theo lời giới thiệu việc làm bán trà sữa nhưng hiện tại không liên lạc được và không rõ L bị đưa đi đâu.

    Tiến hành xác minh theo thông tin do cháu S cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, ngày 2/8 Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ đã xác định được cháu L bị đưa đến một quán Massage ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Ngay lập tức, một tổ công tác của Công an quận Tây Hồ đã đến huyện Khoái Châu và đưa cháu L. về trụ sở Công an quận. Trong ngày 3/8, Công an quận Tây Hồ đã bàn giao cháu S và cháu L cho gia đình an toàn.

    XEM THÊM: Tạm giữ "má mì" chuyên môi giới các tiếp viên hàng không, người mẫu "đi tour" bán dâm

    Cũng theo Công an tỉnh Lai Châu, vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cần quan tâm, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và quản lý chặt chẽ con em mình, thường xuyên tìm hiểu, chia sẻ các bài cảnh báo thủ đoạn phạm tội do lực lượng Công an đăng tải để nâng cao hiểu biết, kỹ năng tự bảo vệ, có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp cho người thân khỏi bị các đối tượng lừa đảo dụ dỗ đi làm có thu nhập cao trong các công ty, cửa hàng, quán bar, giúp việc trong nước, nước ngoài hoặc lấy chồng nước ngoài giàu có. Nhắc nhở các cháu tìm hiểu thật kỹ về địa danh, địa điểm, Công ty mà mình dự định đến làm việc và đặc điểm, lai lịch của những người rủ mình đi làm như thế nào. Trước khi đi hãy tham khảo ý kiến mọi người và thông báo, nhắn gửi cho gia đình, người thân biết bạn sẽ đi đâu, đi với ai trước khi quyết định đi làm xa.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-2-be-gai-15-tuoi-bi-ep-lam-tai-quan-massage-khi-tim-viec-ban-tra-sua-luong-cao-a586332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan