+Aa-
    Zalo

    Giải cứu chuột mắc kẹt dưới cống, nhìn thấy kích thước khiến ai nấy cũng giật mình

    (ĐS&PL) - Đoạn clip ghi lại cảnh 2 nhân viên cứu hộ đã dùng máy khoan, khoan nắp cống lên để giải cứu chú chuột này. Tuy nhiên, sau khi nắp cống vừa được bật lên, ai nấy đều không khỏi tròn mắt ngạc nhiên khi thấy con chuột với kích cỡ khổng lồ.

    Cư dân mạng mới đây đang chia sẻ rầm rộ đoạn clip lại màn giải cứu một chú chuột mắc kẹt dưới cống thoát nước. Đáng chú ý hơn nữa, ngay khi nắp cống vừa được mở ra, kích thước của chú chuột khiến nhiều người vừa nhìn thấy đã ngã ngửa vì bất ngờ.

    con-chuot-duoc-giai-cuu-vua-nhin-thay-kich-thuoc-ai-nay-cung-het-hon.mp4

    Đoạn clip ghi lại cảnh 2 nhân viên cứu hộ đã dùng máy khoan, khoan nắp cống lên để giải cứu chú chuột này. Tuy nhiên, sau khi nắp cống vừa được bật lên, ai nấy đều không khỏi tròn mắt ngạc nhiên khi thấy con chuột với kích cỡ "khổng lồ". 

    Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip đã ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy con chuột to như thế. 

    Tuy nhiên, cũng có cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện ra, thực tế đây là giống chuột Capybara, một giống chuột "khổng lồ". 

    Chuột lang nước Capybara là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới. Theo như ghi nhận, đã từng xuất hiện cá thể chuột nặng tới 91 kg tại Brazil. Bất cứ cuộc bàn luận nào về các con vật gặm nhấm có kích cỡ bất thường đều sẽ phải nhắc tới tên giống chuột lang nước khổng lồ Nam Mỹ (capybara), nhưng thực ra chúng có mối liên hệ gần gũi với loài chuột lang hơn là chuột thường (họ nhà chuột Muridae, còn được gọi là giống chuột Cựu Thế giới).

    Chuột lang nước Capybara (Hydrochoerus hydrochaeris) phổ biến rộng rãi ở Nam Mỹ. Chúng thường sống quanh vùng ao hồ, bơi lội và lặn tốt khi tìm cách thoát khỏi những kẻ săn mồi trên cạn.

    Tổ tiên của chuột lang nước có nguồn gốc ở châu Phi khoảng 80 triệu năm trước và đã đến Nam Mỹ 40 triệu năm sau đó. Thân chuột lang nước dài tới 1,35m, cao 60cm và trọng lượng có thể vượt quá 60kg.

    Theo The Sun, loài chuột Capybara hay còn gọi là chuột lang nước rất vui khi được giao tiếp cùng chim, mèo, khỉ và thậm chí cá sấu.

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-chuot-mac-ket-duoi-cong-nhin-thay-kich-thuoc-khien-ai-nay-cung-giat-minh-a598340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan