+Aa-
    Zalo

    Giải cứu hơn 1.000 công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Campuchia lao động bất hợp pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao cho biết phía Việt Nam đã phối hợp cùng phía Campuchia giải cứu hơn 1.000 công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Campuchia lao động bất hợp pháp.

    Tại buổi họp báo thường kỳ bộ Ngoại giao chiều 22/9, Người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định bộ và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm và chú trọng công tác bảo hộ công dân trước tình trạng nhiều công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp sang Campuchia.

    giai cuu hon 1 000 cong dan viet nam bi lua dao moi gioi sang campuchia lao dong bat hop phap 01
    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi họp báo chiều 22/9.

    Thời gian qua, bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sát sao, đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia cũng tích cực, chủ động làm việc với cơ quan chức năng nước bạn để rà soát, mở rộng hơn nữa việc điều tra, xác minh và giải cứu công dân Việt Nam bị lừa đảo, môi giới sang Campuchia lao động bất hợp pháp.

    Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã chủ động phối hợp rất hiệu quả với các cơ quan trong nước như bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, cục Xuất nhập cảnh bộ Công an và các địa phương có liên quan như Kiên Giang, An Giang, Tây Ninh và Long An, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xác minh và tiếp nhận công dân Việt Nam sau khi được giải cứu về nước.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao cho biết, tính đến ngày 21/9, phía Việt Nam đã phối hợp cùng phía Campuchia giải cứu hơn 1.000 công dân, hỗ trợ làm thủ tục cho hàng nghìn công dân khác.

    Về phía Campuchia, các cơ quan chức năng của nước này cũng tích cực hỗ trợ các cơ quan đại diện Việt Nam trong giải cứu và bảo hộ công dân. Đặc biệt, từ đầu tháng 9/2022, khi Campuchia tổ chức truy quét các tổ chức tội phạm giam giữ, ép buộc người lao động bất hợp pháp, số lượng các công dân Việt Nam được các cơ quan đại diện cùng với phía Campuchia giải cứu đã lên đến khoảng 400 người.

    Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định trong thời gian tới, bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương có liên quan và với phía Campuchia để triển khai các biện pháp tăng cường công tác lãnh sự, bảo hộ công dân tại Campuchia, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và đưa về nước những công dân bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp, và quan trọng nhất là đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-hon-1-000-cong-dan-viet-nam-bi-lua-dao-moi-gioi-sang-campuchia-lao-dong-bat-hop-phap-a551932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan