+Aa-
    Zalo

    Giảm 70 kg nhờ giữ lời hứa với thiếu nữ đã chết vì ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cô Karen Mitchell (39 tuổi) ở Anh đã giảm được 70 kg chỉ vì giữ lời hứa với một thiếu nữ 17 tuổi đã chết vì căn bệnh ung thư quái ác hồi tháng 1/2013.

    (ĐSPL) – Cô Karen Mitchell (39 tuổi) ở Anh đã giảm được 70 kg chỉ vì giữ lời hứa với một thiếu nữ 17 tuổi đã chết vì căn bệnh ung thư quái ác hồi tháng 1/2013.

    Đồng thời qua nỗ lực giảm cân của mình, cô Karen cũng muốn trở thành nguồn động lực cho những người khác chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư.

    Sau khi nhận được lời khuyến khích giảm cân từ Alice Pyne – một thiếu nữ mắc ung thư đã qua đời, cô Karen đã lập ra cho mình một kế hoạch giảm cân và thay đổi cuộc sống.

    Giảm được 70 kg vì giữ lời hứa với thiếu nữ đã chết vì ung thư
    Karen trước (trái) và sau khi giảm cân.

    Alice và Karen quen biết nhau qua blog cá nhân của Alice. Trên trang blog cá nhân, Alice thường chia sẻ về những nỗ lực của cô bé nhằm chống lại căn bệnh hiểm nghèo, đồng thời cô bé cũng kêu gọi mọi người hiến tủy xương để cứu mình.

    Biết được điều này, Karen đã hứa với Alice rằng cô sẽ đăng ký hiến tặng tủy xương. Đồng thời, người phụ nữ 39 tuổi này cũng lên các trang mạng truyền thông để kêu gọi mọi người đăng ký tham gia hiến tặng tủy xương.

    Giảm được 70 kg vì giữ lời hứa với thiếu nữ đã chết vì ung thư
    Cô bé Alice - nguồn động lực cho cô Karen giảm cân.

    Tuy nhiên lúc đó, Karen nặng tới 158 kg và có chỉ số BMI lên tới 60 - cao hơn mức giới hạn khỏe mạnh trung bình là 25, nên cô đã bị từ chối.

    Với động lực thực hiện lời cam kết, Karen đã viết thư cho Alice để hứa hẹn cô sẽ giảm cân để tham gia đăng ký hiến tủy xương lần nữa. Đáp lại, Alice cũng động viên Karen cố gắng và không được dễ dàng từ bỏ mục đích.

    Cuối cùng, Karen đã giảm cân thành công từ 158 kg xuống còn 88kg.

    Karen chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng Alice rất dũng cảm và là người biết thu hút. Khi đọc những lời chia sẻ khuyến khích mọi người đăng ký hiến tủy xương của cô ấy, như thể có động lực nào đó khiến tôi muốn làm điều cái gì đó cho cô ấy”.

    “Khi tôi bị từ chối trong lần đăng ký hiến tủy xương, tôi cảm thấy mình thật vô dụng. Tôi thậm chí không thể đi bộ lên cầu thang tại nơi làm việc mà không thở hổn hển. Tôi rất buồn khi không thể làm được điều gì đó cho Alice”, Karen nhớ lại.

    Giảm được 70 kg vì giữ lời hứa với thiếu nữ đã chết vì ung thư
    Karen nặng tới 158 kg khi chưa giảm cân.

    Với những lời động viên từ Alice, cô Karen đã giảm cân thành công và cô dự định đi hiến tủy xương vào tuần tới.

    "Alice nói rằng tôi không được từ bỏ và tôi cũng không muốn cô bé chết”, Karen chia sẻ. “Alice đã trở thành động lực cho tôi thay đổi cuộc sống và tôi hy vọng tất cả mọi người đọc được những chia sẻ của tôi cũng sẽ tham gia hiến tủy xương để cứu sống những người mắc bệnh nan y”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-70-kg-nho-giu-loi-hua-voi-thieu-nu-da-chet-vi-ung-thu-a41338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan