+Aa-
    Zalo

    Giảm đau đầu hiệu quả nhờ những gia vị có sẵn trong căn bếp

    • DSPL
    ĐS&PL Những loại thực phẩm, gia vị sẵn có trong gian bếp gia đình hoàn toàn có thể tận dụng để chữa trị cơn đau đầu của bạn.

    1. Gừng

    Gừng có đặc tính chống viêm, giúp giảm buồn nôn, viêm khớp, đau đầu, đau bụng kinh và đau nhức cơ bắp. Bên cạnh đó, đặc tính tốt nhất của gừng là để điều trị đau đầu.

    Gừng có khả năng kháng viêm, thư giãn các mạch máu, giảm sưng, kích hoạt não làm việc tốt và hiệu quả. Khi bị các cơn đau đầu, bạn hãy sử dụng một tách trà gừng, thả lỏng cơ thể, gừng sẽ có tác dụng nhanh chóng làm bạn giảm cơn đau và lấy lại tinh thần làm việc tốt hơn.

    gia vi giam dau dau 2

    Cách dùng trà gừng thảo dược trị bệnh đau đầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 củ gừng to đập dập đem nấu chung với 500ml nước. Khi nước sôi thì cho lượng đường phèn vào, nấu nhỏ lửa là bạn đã có món trà gừng thơm ngon để thưởng thức. Và bạn nên chia lượng trà gừng trên làm 2 lần và uống vào buổi trưa và buổi chiều.

    2. Nghệ

    Nghệ được biết như một loại thảo dược rất hiệu quả trong việc lưu thông khí huyết, chống lại bệnh đau đầu, giảm nguy cơ tắc mạch máu não. Tất cả những điều này đều là do thành phần hoạt chất trong củ nghệ gọi là curcumin.

    Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, chất curcumin có tác dụng chống trầm cảm bằng cách tăng nồng độ serotonin và dopamine trong máu và cho thấy hiệu quả ngay cả trên những bệnh nhân trầm cảm nặng. Một hoạt chất khác trong nghệ là tumerone cũng có hoạt tính chống trầm cảm bằng cách tăng serotonin và giảm nồng độ corticosterone.

    gia vi giam dau dau 3

    Đối với phụ nữ, việc tăng hoặc giảm estrogen quá mức đều có thể gây ra đau nửa đầu. Củ nghệ giảm chứng đau nửa đầu thông qua việc tăng nồng độ estrogen huyết thanh trong trường hợp mức estrogen giảm; với các bệnh như lạc nội mạc tử cung gây ra bởi sự tăng cao estrogen, curcumin làm giảm sản xuất estradiol.

    3. Quế

    Quế là một loại gia vị tuyệt vời có nhiều chất chống ô xy hóa, bảo vệ sức khoẻ tim, chứa các đặc tính chống viêm, giúp chống ngừa bệnh tiểu đường, và có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Nó cũng chống nhiễm trùng và vi rút và giúp làm mới hơi thở. Nó cũng là một lọa gia vị thần kỳ có thể điều trị đau đầu hiệu quả.

    Nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với nước. Sử dụng hỗn hợp này dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm ngay tức khắc.

    gia vi giam dau dau 4

    4. Tỏi

    Tỏi không chỉ được biết đến là một loại gia vị mà còn là phương thuốc phòng và trị nhiều bệnh lý hiệu quả. Tỏi được sử dụng để trị bệnh lao, dịch tả, có công dụng sát khuẩn và chữa lành vết thương. Ngoài ra, tỏi còn được sử dụng trong chữa trị và giảm nhanh các cơn đau đầu.

    Cách đơn giản nhất để chữa đau đầu kèm rát họng bằng tỏi là sử dụng nước cốt của tỏi để uống. Bệnh nhân có thể áp dụng mỗi ngày 1 lần, kiên trì áp dụng ít nhất là 1 tuần để giảm thiểu triệu chứng đau đầu nhanh chóng, có thể pha cùng với một ít nước ấm để bớt khó uống.

    gia vi giam dau dau 1

    Một cách đơn giản khác người bệnh có thể áp dụng khi chữa đau đầu bằng tỏi là sử dụng nước cốt của tỏi và nhỏ vào khoang mũi. Bệnh nhân cần chuẩn bị một lượng tỏi vừa phải, sau đó đem tỏi giã lấy nước cốt và nhỏ vào khoang mũi khoảng 2-3 giọt. Kiên trì áp dụng mỗi ngày 2 lần, tình trạng đau đầu sẽ giảm nhẹ khi nước mắt của người bệnh chảy ra khi nhỏ nước cốt tỏi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dau-dau-hieu-qua-nho-nhung-gia-vi-co-san-trong-can-bep-nha-ban-a509884.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan